Thẻ trả trước Office 365 sẽ được bán tại các nhà bán lẻ? Đó có thể là một trong những chiến lược phân phối mới của Microsoft dành cho làn sóng sản phẩm Office 15 thế hệ kế tiếp.

Điểm thú vị trong phiên bản tiếp theo của Microsoft Office là kế hoạch phân phối sản phẩm đến tận tay người sử dụng.

Theo các báo cáo, Giám đốc điều hành Microsoft Steve Ballmer sẽ công bố kế hoạch giới thiệu phiên bản tiếp theo của bộ phần mềm Office tiếp theo và các dịch vụ liên quan, được gọi chung là Office 15, vào ngày 16/7 tới đây.

Trong khi phiên bản beta đã được phát triển cách đây vài tháng nhưng có rất ít thông tin cụ thể về kế hoạch cuối cùng của Microsoft dành cho Office 2013 (dự kiến tên cuối cùng sẽ là Office 15) với sự bổ sung của các tính năng Exchange, SharePoint, Lync, Office 365 và phiên bản ứng dụng lưu trữ đám mây của hãng.

Tại Hội nghị Đối tác Toàn cầu do Microsoft tổ chức ở Toronto tuần qua, nhiều đối tác mong đợi tin tức về sự kiện quan trọng tiếp theo dành cho Office 15 với việc ra mắt phiên bản beta đến đông đảo người dùng. Tuy nhiên, trong bài phát biểu tại hội nghị này Microsoft vẫn không hề đề cập đến thông tin liên quan đến ngày ra mắt chính thức Office 15 beta.

Mặc dù vậy, hãng đã tiết lộ thông tin đầu tiên trong bài phát biểu liên quan đến Office 365 Fully Packaged Product (FPP). Đây có thể được xem như là một cách mới của Microsoft trong việc phát triển Office 365 để đấu chọi với đối thủ cạnh tranh Google Apps thông qua hình thức bán lẻ. Theo các đối tác của Microsoft nhận xét, thẻ FPP có rất nhiều điểm giống như thẻ Xbox Live Points được bán bởi Amazon, Walmart, Sam Club và các nhà bán lẻ lớn khác. FPP là một phương pháp cung cấp Office 365 trả trước và đây là lần đầu tiên Microsoft sử dụng các kênh bán lẻ để bán bộ phần mềm ứng dụng đám mây của mình.

Hiện các thông tin chi tiết về FPP vẫn chưa được Microsoft xác nhận.

Ảnh

Với Office 2010, Microsoft đã bổ sung Starter Edition, một phiên bản rút gọn của bao gồm Word và Excel (bị hạn chế tính năng) được cung cấp dành cho các nhà sản xuất PC để cài đặt trên máy tính mới. Dự kiến ngay trong mùa hè này Microsoft cũng sẽ giới thiệu tiếp phiên bản Office Starter Edition.

Với Office 2010, Microsoft cũng giới thiệu một thẻ product key được bán tại các nhà bán lẻ lớn như là một cách thức phân phối mới, điều này có vẻ như là tiền thân của FPP ngoại trừ FPP là một thẻ sản phẩm dành cho Office 365 thay vì Office. Microsoft cũng giới thiệu các tính năng như Click-to-Run giúp người dùng có thể bắt đầu sử dụng Office trước khi toàn bộ gói hoặc sản phẩm được tải xuống, hay Office to Go, một công cụ cho phép sử dụng Office Starter ngay trên USB, tương tự như Windows to Go. Ngoài ra hãng cũng giới thiệu Office Web Apps, một phiên bản dựa trên web của Word, Excel, PowerPoint và OneNote như là một phần của phiên bản Office 2010.

Và tất cả những điều này dường như sẽ trở lại trong buổi giới thiệu Office 2013/Office 15 sắp tới?

Theo một quan chức của Microsoft cho biết hồi cuối tháng 1/2012, phiên bản beta của Office và các dịch vụ sẽ có trong mùa hè, chính vì vậy tháng 7 dường như là thời điểm phù hợp cho ngày ra mắt của phiên bản beta.

Nếu Office 2013 theo đà phát triển tương tự như Office 2010 thì phiên bản Release to Manufacturing (RTM) của sản phẩm sẽ được phát hành sau khoảng 5 tháng, và phiên bản chính thức sẽ có mặt trên thị trường sau đó khoảng vài tháng. Được biết Microsoft phát triển phiên bản Office 2010 beta vào tháng 11/2009, phiên bản RTM vào tháng 4/2010 và sản phẩm chính thức lên kệ vào tháng 6/2010. Điều đó có nghĩa Office 2013 RTM có thể sẽ xuất hiện vào cuối năm dương lịch này, phù hợp với tin đồn trước đó rằng Office 2013 RTM ra mắt vào khoảng tháng 11/2012.

Đầu năm nay, một thông tin cho biết Microsoft sẽ phát hành Office 15 vào đầu năm 2013. Và tại hội nghị đối tác vừa qua, một số đối tác đã tiết lộ rằng làn sóng Office 15, bao gồm Office 2013 và các phiên bản mới nhất của dịch vụ Office 365 sẽ không có mặt trên thị trường đến tận tháng 5/2013. Dù sao mọi điều có thể chờ đợi tại sự kiện diễn ra trong tuần tới.

Ảnh

Hiện Microsoft vẫn chưa xác nhận bất kì thông tin nào về phiên bản Office 15 beta, bao gồm cả thời điểm phát hành cũng như kết hoạch phân phối. Ngoài ra Microsoft có thể cũng sẽ tiết lộ thêm những thông tin về Office 2013 RT (bao gồm Word, Excel, PowerPoint và OneNote dành cho Windows RT có trên MTB và máy tính cá nhân sử dụng VXL ARM) cũng như giải đáp thắc mắc về tin đồn phiên bản Office dành cho iPad.

Theo CNET



Bình luận

  • TTCN (0)