Làm cách nào từ một máy tính bất kì có kết nối Internet bạn vẫn có thể download bằng BitTorrent khi bạn không còn ngồi trước chiếc máy tính thân yêu của mình ở nhà? Với việc sử dụng Dropbox để đồng bộ các file torrent, bạn sẽ trả lời được câu hỏi trên.

Dropbox là dịch vụ chia sẻ lưu trữ trực tuyến khá “dồi dào” với 2 GB tặng không dành cho nhu cầu của bạn. Sau khi tạo tài khoản, đăng kí trên trang chủ của Dropbox, bạn đã có thể sẵn sàng để download các file torrent từ bất kì chiếc máy tính nào có kết nối internet.

Giả sử bạn đã cài đặt Dropbox trên máy tính của bạn ở nhà và máy tính của bạn ở công ty, thí dụ, bạn download một file torrent, lưu nó vào thư mục “Dropbox” trên máy tính công ty và dùng Dropbox để đồng bộ file torrent mới đó đến máy tính đặt ở nhà của bạn. Bằng cách đó, bạn có thể an tâm ra ngoài trong khi máy tính của bạn vẫn tiến hành download bình thường.

Chương trình này có thể thực thi trong hấu hết các ứng dụng phổ biến của BitTorrent (bao gồm uTorrent dành cho Windows/Mac và Trasmission dành cho Mac/Linux), Dropbox có thể giám sát thư mục “Dropbox” của bạn đối với các file torrent mới và tự động mở chúng khi chúng xuất hiện.

Bạn cũng có thể upload các file torrent lên Dropbox từ giao diện website của Dropbox, vì vậy thậm chí bạn cũng có thể download file torrent từ một máy tính không cài Dropbox. Điều này không chỉ là một phương pháp sử dụng BitTorrent từ xa mà nó còn là một điều hoàn toàn hữu dụng và khá dễ để thi hành.

Bạn có thể tải Dropbox phiên bản 0.6.402 tại www.getdropbox.com.

Nguyễn Anh Dân (theo Lifehacker)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Lúc đầu đọc tiêu đề hiểu nhầm, giờ thì mới rõ. Tức là máy tính ở nhà cài Dropbox và bật lên, bật uTorrent luôn, sau đó ở máy tính khác lên web Dropbox và tải file torrent lên, chương trình Dropbox ở nhà lập tức đồng bộ. uTorrent khi phát hiện file mới sẽ tìm seed và tải về.

Nguyễn Hồng Phúc  301

"Dropbox là dịch vụ chia sẻ lưu trữ trực tuyến khá “dồi dào” với 2 GB "

2GB này là gì vậy.