Nhiệm vụ thắp hương cúng tổ khá thú vị.

Liệu các trò chơi, hoạt động dân gian từng tồn tại ngàn ngời trong nền văn hóa Việt như ô ăn quan, đua thuyền rồng và cả... tắm sông có được VinaGame bổ sung cho Thuận Thiên Kiếm?

Màu sắc văn hóa dân gian là một trong những yếu tố nổi bật và được đề cao nhất trong Thuận Thiên Kiếm. Sau 2 ngày vừa qua, game thủ Việt đã được làm quen với rất nhiều tập tục cổ mà hiếm bạn trẻ nào biết rõ như cách thức thắp hương cúng tổ, lịch sử các địa danh hay ca dao, tục ngữ.

Tuy nhiên theo nhiều ý kiến mới xuất hiện từ phía người chơi, ngoài việc tìm hiểu các nghi lễ, liệu VinaGame có nên đưa thêm vào Thuận Thiên Kiếm những hoạt động đời thường gắn liền với cuộc sống nông thôn, hay một số trò chơi giản dị nhưng gần như đã "thất truyền" trong thời đại công nghiệp hóa - hiện đại hóa ngày nay?

Ảnh
Ô ăn quan, trò chơi gần như đã thất truyền có được phục sinh trong Thuận Thiên Kiếm?

“Mình nghĩ nội dung game khá hay, nhưng vẫn còn thiếu các trò chơi dân gian như oẳn tù tì, ô ăn quan, chơi trận giả... chúng đều là món ăn tinh thần quan trọng với ông cha ta từ ngàn đời trước, khi cuộc sống còn thiếu thốn, nghèo nàn nhưng lại không kém phần bổ ích”, Trọng Tuấn, một game thủ mới gia nhập thế giới Thuận Thiên Kiếm cho hay.

Ảnh
Sau những giờ phút diệt quái, nếu đi tắm để hồi sinh lực thì thật tuyệt!

Theo Tuấn và đa phần bạn bè của cậu, ngay cả các sinh hoạt vốn chỉ có ở nông thôn như tắm sông, đua thuyền rồng, đấu vật cũng nên xuất hiện trong một sản phẩm lấy bối cảnh thuần Việt, sự có mặt của chúng không chỉ khiến lối chơi thêm phong phú, mà còn là bài học văn hóa cho lớp trẻ “9x - 10x” vốn lớn lên nơi thành thị và chỉ biết tới trò chơi trên máy tính điện tử.

“Một số game thủ đòi Thuận Thiên Kiếm có cả... khiêu vũ, xây nhà để giống với Chinh Đồ, những đòi hỏi ấy chỉ khiến trò chơi trở thành một đống tạp nham không hơn không kém...”

“... Tuy nhiên mọi chuyện lại rất hợp lý nếu VinaGame bổ sung các hoạt động dân gian, game Việt phải mang bản sắc Việt, đó là điều không thể chối cãi”, Phan Tùng, một "fan" ruột của Chinh Đồ nhưng nay đã chuyển qua sản phẩm mới cho biết.

Ảnh
Xây nhà như Chinh Đồ, nên chăng?

Quả thật, những đòi hỏi trên đều hợp lý, nếu không muốn nói là nguồn tư liệu tham khảo tuyệt vời cho nhà phát hành trong các bản nâng cấp sau này. Muốn giữ chân game thủ thì cần liên tục tổ chức các buổi ngoại khóa ngoài đời, nhưng sẽ vừa tiện lợi và bớt tốn kém hơn nếu họ biết tận dụng ngay tính năng thi tài trong game.

Ảnh
Chiêu thức trong Thuận Thiên Kiếm có thể sửa đổi dễ dàng.

Trao đổi về vấn đề này, đại diện phía VinaGame cho hay: “Những ý kiến trên rất hay và cũng gây bất ngờ cho chúng tôi, chuyện bổ sung tính năng cho lối chơi thêm phong phú là điều chắc chắn phải làm, tuy nhiên cần cân nhắc, lựa chọn những gì phù hợp mà vẫn không gây ảnh hưởng tới khâu kỹ thuật...”

“... Đưa thêm các trò chơi dân gian là chuyện không hề khó với đội ngũ thiết kế, vì ngay cả việc tạo cho chiêu thức mới đẹp hơn, bắt mắt hơn chúng tôi cũng hoàn toàn thực hiện được, có điều chúng nên lần lượt xuất hiện chứ không nên có mặt ngay lập tức và làm mất tính khám phá vốn có.”

Theo GameK




Bình luận

  • TTCN (0)