Sáng nay (19/3) tại Hà Nội, Công ty Cổ Phần Tập Đoàn Vina (VNG) đã chính thức công bố phát hành Trò chơi nhập vai trực tuyến dã sử Việt Nam Thuận Thiên Kiếm, sau gần 3 năm triển khai dự án game Việt.

Theo đó, kể từ ngày 27/03, Thuận Thiên Kiếm sẽ bước vào giai đoạn Open Beta. Ngoài ra, Hoa hậu Việt Nam 2006 - Mai Phương Thúy sẽ là người đại diện cho thương hiệu Thuận Thiên Kiếm đồng thời hóa thân thành Nàng Tiên Nhân Ái để tương tác với người chơi trong game.

Thuận Thiên Kiếm bắt đầu với bí danh T812 và được khởi động từ năm 2006, là thể loại game dã sử Việt Nam thể loại nhập vai trực tuyến nhiều người chơi (MMORPG) lấy bối cảnh loạn lạc thời phong kiến miền Bắc. Được xây dựng dựa trên những câu chuyện lịch sử, văn hóa Việt Nam dưới sự cố vấn của phó giáo sử học Huỳnh Lứa, Thuận Thiên Kiếm được biết đến như một game online dã sử Việt Nam đầu tiên được sản xuất và phát hành bởi công ty VNG. Thuận Thiên Kiếm hấp dẫn người chơi bởi các yếu tố như bối cảnh, cốt truyện, nhiệm vụ, cảnh quan, âm nhạc và những lợi ích về mặt giáo dục lịch sử, văn hóa dân tộc.

Cốt truyện Thuận Thiên Kiếm tập trung vào khai thác những câu chuyện loạn lạc thời phong kiến với sự tranh giành quyền lực giữa các thế lực quan lại bị đẩy lên đỉnh điểm, trong đó người chơi sẽ tự chọn cho mình các phe phái như Trùng Hưng hoặc Thiên Đạo. Điểm đặc biệt của Thuận Thiên Kiếm là hệ thống hơn 1000 nhiệm vụ đậm chất lịch sử, văn hóa Việt Nam. Thông qua hệ thống nhiệm vụ này người chơi sẽ có cơ hội được trau dồi thêm kiến thức lịch sử với những sự tích, chuyện thần thoại nổi tiếng như Cô Tấm, chú Cuội, Phùng Hưng, Lạc Long Quân, Thánh Gióng, Trùm Voi Chín Ngà...

Thuận Thiên Kiếm cũng đưa người chơi đến khám phá những vùng đất lịch sử gắn liền với những sự kiện, câu chuyện truyền thuyết như Thăng Long Thành, Cổ Loa Thành, Chùa Một Cột, Kinh Bắc, Vân Đồn, Quỷ Môn Quan, Phong Châu, Hoa Lư, Cổ Loa, Bạch Đằng Giang...

Cũng tại buổi họp báo này, VNG đã công khai bản hợp đồng đại sứ giữa Mai Phương Thúy và Thuận Thiên Kiếm. Theo nội dung hợp đồng này, Mai Phương Thúy đã chính thức trở thành đại sứ game Thuận Thiên Kiếm. Hơn nữa, Mai Phương Thúy không chỉ là đại diện cho thương hiệu Thuận Thiên Kiếm, không chỉ xuất hiện để chụp hình, hay có mặt trong các buổi giao lưu mà Mai Phương Thúy còn được tạo hình 3D, hóa thân vào trong game Thuận Thiên Kiếm với hình ảnh là “Nàng Tiên Nhân Ái”. Nàng Tiên sẽ hiện ra vào những lúc game thủ gặp khó khăn. Nàng Tiên Nhân Ái cũng là bạn đồng hành của game thủ suốt cuộc hành trình trong thế giới Thuận Thiên Kiếm.

Đặc biệt hơn, Nàng Tiên Nhân Ái sẽ là người đứng ra kêu gọi cộng đồng game thủ tham gia ủng hộ những người có hoàn cảnh khó khăn trong xã hội. Toàn bộ số tiền góp được sẽ do đích thân Hoa hậu Mai Phương Thúy cùng công ty VNG tổ chức các buổi đi trao cho những người dân có hoàn cảnh khó khăn trên khắp mọi miền tổ quốc. Những game thủ có công đóng góp cũng sẽ được chọn tham gia những chuyến đi này cùng Hoa hậu.

Như vậy, sau thời gian dài chờ đợi, cuối cùng Trò chơi nhập vai dã sử Việt Nam lần đầu tiên cũng ra mắt. Thuận Thiên Kiếm ra đời không chỉ là nổ lực của đội ngũ phát triển game của công ty VinaGame mà còn nhờ sự ủng hộ nhiệt tình từ phía nhà nước, chính phủ cũng như đông đảo cộng đồng game thủ Việt Nam.

Quốc Bảo - M.Đ



Bình luận

  • TTCN (0)