Bộ trưởng Lê Doãn Hợp: “Không thể nói một quốc gia mạnh về CNTT mà lại không có mạng chủ lực của mình.”

Sáng nay, ngày 19/5/2010, tại Hà Nội, Tổng công ty Truyền thông đa phương tiện (VTC) đã chính thức ra mắt phiên bản thử nghiệm Go.vn - Mạng Việt Nam, một dự án CNTT Việt Nam lớn nhất từ trước đến nay. Phát biểu tại buổi lễ, Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nói: "Thủ tướng Chính phủ, Bộ TT&TT rất khao khát có một mạng xã hội Việt Nam. Khao khát này nay đã đạt được với sự kiện ra mắt Go.vn."

Lần đầu tiên, cộng đồng Internet Việt Nam có thể tiếp cận với một mạng xã hội hoàn toàn do người Việt Nam làm chủ từ hạ tầng kỹ thuật, nền tảng công nghệ đến nội dung cung cấp.

Việc ra mắt Mạng Việt Nam, theo Bộ trưởng Lê Doãn Hợp, là một bước đi trước để thực hiện chiến lược đưa Việt Nam trở thành một nước mạnh về CNTT. “Không thể nói một quốc gia mạnh về CNTT mà lại không có mạng chủ lực của mình.” - ông khẳng định. Bộ trưởng kỳ vọng: Mạng Việt Nam phải là nơi tập hợp trí tuệ, nhân tài và trí thức Việt Nam. Và "Mạng Việt Nam cần trở thành một địa chỉ tin cậy của công dân mạng, một "trường đại học tổng hợp" của mọi người, một kho tri thức phong phú, đa dạng, toàn diện của Việt Nam.

Bộ trưởng cũng nhấn mạnh: "Cuối cùng, không kém phần quan trọng là Mạng Việt Nam sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh với mạng thế giới bằng con đường trí tuệ và hòa bình. Nhiều người nói rằng tôi chỉ đạo Mạng Việt Nam ra đời để "dẹp" các mạng khác như Google, Yahoo!. Nói như vậy là không đúng. Chúng ta sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh. Và nơi nào có văn hóa, nơi nào có giá trị, nơi nào có ích thì con người sẽ tìm đến”,

Bộ trưởng Lê Doãn Hợp nhắc nhở: Việc xây dựng Mạng Việt Nam đã khó, nhưng nuôi dưỡng nó còn khó hơn nhiều. Ông cho biết sẽ đích thân theo sát, góp ý thường xuyên và hy vọng mọi người yêu quý mạng Việt Nam, đóng góp để Mạng Việt Nam phát triển nhanh, đúng hướng, trở thành một thương hiệu mạnh, lan tỏa tốt."

Go.vn được đánh giá là một dự án CNTT Việt Nam lớn nhất cho đến nay, với số người được huy động lớn, ở khắp Bắc, Trung và Nam (chưa kể nguồn lực của VTC Online ở nước ngoài, như ở Trung Quốc, Hàn Quốc, Campuchia. Indonesia, Malaysia, Nga…), thực hiện trong một thời gian ngắn một khối lượng công việc khổng lồ. Trong vòng 75 ngày đêm, hơn 300 cán bộ, nhân viên Tổng công ty VTC khối nội dung số đã hoàn thành năm triệu dòng code, 500 giao diện, hơn 70.000 bài viết, 34 phân hệ dịch vụ, hơn 1.000 biểu tượng (icon), số hóa hơn 100.000 trang sách giáo khoa,…

Go.vn, hay goonline, mang các chức năng chủ yếu là Giáo dục trực tuyến, Giải trí trực tuyến, và Giao tiếp trực tuyến, với nhiều nội dung và dịch vụ đặc trưng chưa có ở các mạng xã hội tại Việt Nam, như: goEdu (Học trực tuyến, Thi trực tuyến,...), hay mảng ICT (công nghệ thông tin-viễn thông),... nhằm đáp ứng tốt nhất các nhu cầu đa dạng của cộng đồng mạng ở Việt Nam.

Theo GoNews.




Bình luận

  • TTCN (12)
Ricky Duong

Mạng VN sẵn sàng cạnh tranh lành mạnh, bằng cách chặn Facebook Laughing

Người Việt Nam

Nó bị chê vì do chính người Việt Nam làm ra.

Người Việt Nam ta bây h có tính ko cần biết họ làm cái gì và sử dụng ra sao nhưng cứ muốn nhảy vào chê bai cạnh khoé. Thật buồn cho cái gọi là tinh thần dân tộc.

junolangtu  37

Không phải chê!

Mà đó là sự thật, và là sự thật có thật. Bây h bạn có vào facebook dc ko? câu trả lời là "không". Trừ khi thay đổi DNS và 1 số thủ thuật khác, nếu bạn muốn vào facebook thì hỏi google hay nếu bí nữa thì hỏi mình mình sản sàng chỉ cho!

Ricky Duong

chê áh?

trong comment của mình hoàn toàn ko có 1 từ nào là chê bai mạng xã hội VN cả, chỉ là ko ưa cách cạnh tranh ko lành mạnh bằng cách chặn FB thôi. Và cả Zing Me tôi cũng tẩy chay, vì nó ăn cắp từ FB quá nhiều, mà đã đi ăn cắp thì ko còn gọi là "MXH của VN" nữa. Riêng cái Go.vn này thì có vẻ khác biệt, cả về giao diện và nội dung, nên rất có thể sẽ thành công, nhưng để lật đổ đc FB thì chưa đủ sức

Trương Thùy Anh

Đồng ýk.

VN là vậy.

Pualtoan

Hic... cung bat chuoc nguoi ta nua

Khong hieu sao da cho nguoi ta dang ky roi, dang ky xong dang nhap thi bao "Để có thể tham gia Mạng Việt Nam bạn cần có lời mời từ bạn bè!" 

Ma vao trang chinh, thay giong trang tin tuc qua, dich vu qua. De xem thu di duoc toi dau.

Khong phai nguoi ta khong thich san pham cua nguoi Viet Nam, ma thuong san pham khong tot, nhung lai noi nhieu qua... dam ra nguoi ta ghet. 

junolangtu  37

Mạng xã hôi việt nam bắt đầu cạnh tranh lành mạnh??????

Bộ từ trước tới giờ Việt Nam cạnh tranh ko lành mạnh hả ta? bí mật bây h được bật mí nha! hèn chi.... hèn chi....

zava123

bài viết trên nói là go.vn hoặc goonline.vn. nhưng thật ra chỉ có goonline.vn mới vào dc. mà vào trang chủ rồi thì thấy logo là go.vn. không biết có ai thất điều kì lạ này ko nhỉ???

dự án này hình như toàn các "bô lảo" khởi xướng và thực hiện. và mình cảm thấy dự án này dc thực hiện 1 cách vội vã thế nào ý? rồi không biết sẽ thế nào đây? hay lại là 1 dự án chết yểu của chính phủ?

Truong The Hoa

vi ten mien 2 ky tu chua cho phep ban, cung sap rọ, co le no se dc VTC mua Smile ten mien 2 ky tu mac lem, toi 30trieu/year lan =.=!

zava123

tại sao ko lấy 1 cái tên thật việt nam cho mạng xã hội của việt nam. như vietnamonline.vn cũng dc nè. rất là việt nam. mà chưa có ai đăng kí nữa chứ

khách quen

chặn fb? hình như ko còn chặn nữa đâu

@junolangtu

Mấy tháng gần đây tôi đã login vào fb bình thường. Dùng mạng netnam và fpt. Buổi tối thì hơi chậm thôi chứ không còn thấy báo lỗi IP nữa.

Cũng có thể fb được unblock để ngày ra mắt của go.vn không làm bà con bức xúc và nặng nề Big Grin

zava123

mình có vào dc đâu. vẫn phài dùng vài thủ thuật nhỏ