Hôm qua Oracle đã chính thức thông báo cựu giám đốc điều hành của HP, Mark Hurd, sẽ về làm việc cho Oracle với vai trò là đồng chủ tịch.

Cách đây chưa đầy một tháng CEO của HP này đã phải từ chức sau khi bị cáo buộc có liên quan đến việc quấy rối tình dục một nhân viên của một nhà thầu trước đây. Và chính lúc này Larry Ellison, CEO của Oracle, đã đứng ra bênh vực và ủng hộ ông Hurd. Khi cuộc điều tra kết thúc, Hurd được khẳng định không quấy rối tình dục, nhưng lại liên quan đến một số vụ gian lận tài chính trong chi tiêu cá nhân.

Tin đồn Hurd về làm việc cho Oracle được Nhật báo phố Wall đăng tải từ cuối tuần trước, trích dẫn từ một nguồn tin giấu tên. Tuy nhiên nguồn tin này không chắc chắn về vị trí mà Hurd sẽ đảm nhiệm trong Oracle. Chỉ có một điều chắc chắn là vị trí này sẽ không thể là giám đốc điều hành, bởi Ellison chưa có ý định nghỉ việc.

Mark Hurd cũng sẽ tham gia vào ban giám đốc của Oracle và sẽ là đồng chủ tịch cùng với bà Safra Catz. Oracle cũng cho biết thêm, vị đồng chủ tịch Charles Phillips đã được giao nhiệm vụ khác và không tiếp tục giữ chức vụ này nữa.

Có thể thấy đây là bước đi chiến lược và khá khôn ngoan của Oracle. Bởi Oracle vừa mới mua lại hãng phần cứng khổng lồ Sun Microsystems vào đầu năm nay và rất muốn kiếm được nhiều lợi nhuận từ mảng thị trường phần cứng này. Trong khi đó Hurd đã từng giúp HP hoạt động hiệu quả với mức tăng trưởng lợi nhuận cao và đều đặn trong mảng kinh doanh này.

Theo PC World



Bình luận

  • TTCN (0)