Giao diện của News of the World trong ngày đầu tiên thu phí.

News of the World - tờ báo tiếng Anh có lượng xuất bản lớn thứ 2 thế giới vừa chính thức tuyên bố thu phí đối với độc giả báo điện tử của mình kể từ ngày 15/10/2010.

Sau khi khởi động “đợt tấn công thứ nhất” bằng việc quyết định đưa 2 ấn phẩm lớn nhất của làng báo chí Anh là The Times và The Sunday Times chuyển sang chế độ thu phí đối với độc giả đọc qua báo điện tử (từ ngày 1/5/2010), việc ông trùm truyền thông đưa News of the World vào cỗ máy thu phí không khiến nhiều người ngạc nhiên.

Với thế giới báo chí và truyền thông, Murdoch là “kẻ thù của Internet, của Google và của báo điện tử miễn phí” nên hành động này được mọi người đặt cho biệt danh là “đợt tấn công thứ 2 của Rupert Murdoch” và càng thêm phần khẳng định quan điểm rằng: Với Rupert Murdoch, Internet đã chấm dứt. Với cơ chế không hề có bất kỳ một liên kết nào ra bên ngoài, từ bên ngoài vào trong, trở nên hoàn toàn ‘vô hình’ với Google và các công cụ tìm kiếm trực tuyến khác, có thể nói News of the World, Times và Sunday Times giờ đây đã không còn website mà thay vào đó họ chỉ còn tồn tại dưới dạng một công cụ truyền tải nội dung dưới dạng số hóa.

Kể từ ngày 15/10/2010, độc giả chưa đăng ký trả tiền, khi truy cập vào trang của News of the World sẽ chỉ có thể nhìn thấy một phần nhỏ của trang chủ. Để có thể đọc báo điện tử, độc giả phải trả 1 bảng Anh cho quyền truy cập trong 24h hay 2 bảng Anh để được phép đọc trong 4 tuần.

News of the World là tờ báo giải trí khổ nhỏ hàng đầu của Anh được xuất bản định kỳ vào ngày Chủ Nhật hàng tuần. Cơ quan chủ quản của tờ báo này là hãng truyền thông News Group Newspapers thuộc tập đoàn News International – một công ty con của tập đoàn truyền thông quốc tế News Corporation do ông Rupert Murdoch làm chủ. News of the World tập trung vào các tin tức liên quan đến lĩnh vực giải trí và người nổi tiếng. Trong giới báo chí, News of the World rất mạnh trong việc khai thác những vụ scandal về tình dục (sex) của giới văn nghệ sĩ nên nó còn được đặt biệt danh là "News of the Screws" hay "Screws of the World" nhờ có một hệ thống phóng viên ‘nội gián’ chuyên cung cấp những bằng chứng “độc’ như video, hình ảnh, ghi âm… về những vụ scandal.

Với số lượng xuất bản định kỳ lên tới 2, 9 triệu bản (tính đến tháng 8/2010), News of the World là tờ báo tiếng Anh lớn thứ 2 trên thế giới. Kế hoạch thu phí của News of the World được công bố từ ngày 16/9/2010 và chính thức áp dụng từ ngày 15/10/2010.

Theo ICTnews (Pressgazettes)



Bình luận

  • TTCN (2)
Frost

Thế là biết trước hậu quả

Và kết quả giống như đợt 1 thôi. 99% là số người bỏ đi. 1% kia chắc là mấy nhà báo khác muốn lấy tin và có thể là chính chủ nhân của nó.

Anonymouspro

Bác này nói thế à

Bác lại đi bêu xấu là 1 % này là mấy nhà báo khác lấy tin với chủ nhân. Em nghĩ là 1% này là do mua chuộc bên thống kê chứ nếu không thì lấy quái đâu ra số lượng 1% ( con số khổng lồ ứng với số lượng truy cập cực lớn ) hehe