Tập đoàn sản xuất vi xử lí hàng đầu thế giới Intel vừa cho biết doanh thu trong quý 4/2010 của họ đã lập nên kỉ lục với mức tăng trưởng tới 24%, trong khi các năm trước chỉ là 8%.

Nhờ vậy, năm 2010 đã trở thành năm bội thu nhất trong lịch sử hoạt động của "gã khổng lồ vi xử lí" này.

Trong quý 4, Intel đã thu về 11,5 tỉ USD, cùng với thu nhập ròng là 3,4 tỉ USD, tương ứng mức tăng 8% và 48% so với cùng kì năm 2009.

Chủ tịch kiêm Giám đốc điều hành tập đoàn, Paul Otellini, vui mừng thông báo: "2010 quả là năm tuyệt vời nhất của Intel từ trước đến nay. Chúng tôi tin rằng năm 2011 này sẽ còn tốt đẹp hơn nữa."

Trước đó dự đoán của giới phân tích là doanh thu quý 4 của tập đoàn này chỉ đạt tối đa là 11,4 tỉ USD.

Tuy nhiên, dù có tình hình doanh thu khả quan như vậy, song nhiều chuyên gia vẫn nhận định, "gã khổng lồ vi xử lí" sẽ phải đối mặt với những áp lực không nhỏ từ việc chuyển đổi các loại chip truyền thông dành cho máy tính cá nhân sang dòng chip tiết kiệm năng lượng và đáp ứng được yêu cầu đồ họa cao hơn, vốn được ứng dụng nhiều trong các smartphone và máy tính bảng.

Do vậy, trong động thái nhằm thích ứng với tình hình mới, hãng Intel đã bỏ ra 1,5 tỉ USD để mua bản quyền sáng chế xử lí đồ họa mới của nhà phát triển card mạng Nvidia trong 5 năm.

Theo Vietnam+



Bình luận

  • TTCN (4)
chocobo113

re

"Intel đã bỏ ra 1,5 tỷ USD để mua bản quyền sáng chế xử lý đồ họa mới của nhà phát triển card mạng Nvidia."

Không phải mua mà là bị tòa án phạt do vi phạm bản của Nvidia, nên intel quăng 1 cục tiền cho Nvidia để chấm dứt tranh cãi như đã làm với AMD. 

KCBT

Thất vọng mang tên... Nguyễn An

Nếu TTCN còn có những bài viết mang tính chủ quan và dùng từ ngữ / nhận định sai lạc như bài này, e rằng trang này sẽ được tớ đưa vào bộ sưu tập cùi bắp củ chuối để mọi người xếp hạng.

Thích Linux  175

Theo Vietnam+

Hải Nam  30903

Mình chỉ thấy người viết kém tiếng Anh và không có chuyên môn thôi Big Grin Chứ nhận định cũng đâu có gì sai lạc nhỉ.

TTCN sắp có đội CTV mới hi vọng hoạt động tốt hơn!