Research in Motion vừa cho biết, thiết bị cầm tay BlackBerry của hãng hiện vẫn đang là sản phẩm bán chạy nhất tại Anh năm thứ 2 liên tiếp với 27,7% thị phần và đạt 8,5 triệu thuê bao trong năm 2011.

Stephen Bates, Giám đốc điều hành của BlackBerry tại Anh và Ireland, cho biết RIM đã vượt mặt các đối thủ nhờ khả năng kinh doanh của mình, cho người dùng biết được giá trị mà sản phẩm họ sở hữu.

Bates cũng cho biết thêm, công ty ông đã học được rất nhiều bài học từ PlayBook và cũng thừa nhận rằng nếu lựa chọn một máy tính bảng, người dùng nhiều khả năng sẽ chọn iPad của Apple hoặc thiết bị Android. PlayBook được thiết kế để mở rộng trải nghiệm của BlackBerry và đã đạt doanh số rất tốt trong đợt Giáng sinh vừa qua (một phần chính là do chính sách giảm giá bán).

Trong khi đó, theo số liệu của comScore thì thị trường smartphone của RIM tại Mỹ đã giảm xuống 16,6% trong 3 tháng cuối năm. Con số này thấp hơn nhiều so với khoảng 50% của các thiết bị Android và 28,7% của Apple iPhone. RIM đã mất hơn 70 tỉ USD giá trị kể từ thời điểm vốn hóa thị trường đạt đỉnh vào năm 2008.

Trước đó, RIM đã giới thiệu phiên bản mới của BlackBerry OS 7 (7.1) tại triển lãm Consumer Electronics Show (CES) ở Las Vegas vào tháng Giêng vừa qua cùng với bản cập nhật của PlayBook có tên gọi là PlayBook 2. Trong khi đó, hãng cũng đã phải đối diện với một năm đầy khó khăn với giá trị cổ phiếu giảm 75%, trì hoãn phát hành một loạt sản phẩm cũng như việc đồng CEO Mike Lazaridis và Jim Balsillie từ chức để nhường chỗ cho một CEO mới có năng lực hơn.

Phiên bản BlackBerry 10 được dự kiến sẽ phát hành vào cuối năm nay sau nhiều lần trì hoãn. Theo Betas, hệ điều hành mới của hãng được thiết kế để phù hợp hơn cho 10-15 năm tới. BlackBerry được cho là tăng tốc độ làm việc, bổ sung nhiều tính năng mới
cho người dùng.

Nhận xét về Giám đốc điều hành mới của RIM, Bates cho biết rằng Thorsten sẽ tập trung vào chiến lược phát triển sản phẩm, chứng minh cho mọi người về khả năng đổi mới của công ty, và ông tin chỉ có Thorsten mới có thể làm được điều này.

Theo Telegraph



Bình luận

  • TTCN (0)