Trước đây CEO NVIDIA Jen-Hsun Huang đã nói về chiếc MTB nền tảng Tegra 3 giá rẻ sẽ được hãng phát hành trong mùa hè này. Và phó chủ tịch Rob Csonger vừa vén bức màn bí mật về mẫu MTB nền tảng Kai của hãng.

MTB nền tảng Kai sẽ được thiết kế với chip lõi tứ Tegra 3 và có giá thành khoảng 200 USD. Đây là mức giá mà Amazon Kindle Fire đã hiện thực và giữ ngôi vương ở khu vực MTB giá rẻ.

Theo Rob cho biết, chiến lược hiện tại của NVIDIA đối với Android chỉ đơn giản là đưa ra những sản phẩm MTB dùng chip xử lí 4 nhân, chạy Ice Cream Sandwich và được tung ra thị trường ở mức giá 200 USD. Và nhân tố đóng vai trò quan trọng trong kế hoạch chính là nền tảng mà hãng đã phát triển có tên gọi Kai.

Trọng tâm của Kai là sự xuất hiện của chip Tegra 3, cho phép NVIDIA có thể phát triển một MTB với giá thành rẻ hơn rất nhiều lần bằng cách sử dụng những công nghệ tiên tiến mà hãng đã phát triển để giảm điện năng tiêu thụ bởi màn hình và sử dụng các linh kiện có giá thấp hơn cho sản phẩm.

Tại CES 2012, NVIDIA và Asus đã bắt tay hợp tác để cho ra đời một máy tính bảng dùng chip lõi tứ Tegra 3 có tên ME370T được đưa ra với mức giá 250 USD. Rất có khả năng chiếc MTB Nexus của Google được hoạch định phát hành vào thời gian hè sẽ là một trong những sản phẩm đầu tiên được ứng dụng nền tảng Kai mới.

Theo PhoneArena



Bình luận

  • TTCN (0)