Theo thông cáo của Autodesk ngày hôm qua, công ty phần mềm này đã thỏa thuận mua lại ứng dụng video đang lên Socialcam với giá 60 triệu USD.

Socialcam cùng với các đối thủ chia sẻ video như Viddy và Kip đang theo đuổi mục tiêu trở thành "Instagram cho video", tuy thế giá bán lại của công ty khởi nghiệp này thấp hơn rất nhiều so với con số 1 tỉ USD mà Facebook đã trả để mua lại Instagram.

Socialcam được tung ra mới chỉ 18 tháng trước như một phần của trang Justin.tv, và sau đó tách thành tổ chức độc lập vào tháng 8 năm ngoái. Con số 60 triệu USD cho 18 tháng làm việc miệt mài của đội ngũ phát triển cũng không hề ít ỏi.

"Socialcam chia sẻ cùng sứ mệnh của Autodesk là hỗ trợ mọi người mường tượng, thiết kế, và tạo ra một thế giới tốt hơn", Michael Seibel - nhà sáng lập kiêm CEO của Socialcam nói.

Socialcam hiện là ứng dụng phổ biến nhất trên Facebook, với khoảng 54,7 triệu người dùng mỗi tháng, xếp trên TripAdvisor và Yahoo Social Bar - các ứng dụng đang đứng ở vị trí thứ 2 và 3.

Dù đã dành được ngôi vị số một đáng ngưỡng mộ, song theo thống kê, số lượng người dùng của Socialcam đang có xu hướng đi xuống.

Tuy thế, về tổng thể, các ứng dụng chia sẻ video trên mạng xã hội đang tăng dần tính phổ biến và trở thành mối đe dọa với website chia sẻ video phổ biến nhất hiện tại là YouTube.

Theo ICTPress/Venturebeat




Bình luận

  • TTCN (0)