Google quả là đă làm nên nhiều điều kì diệu từ khi nó ra đời. Điều kì diệu nhất mà Google vừa làm được là góp phần gián tiếp vào một thương vụ mua bán tên miền trị giá lớn nhất tại Anh, thương vụ trị giá 1,1 triệu USD cho địa chỉ web cruises.co.uk.

Seamus Conlon, một công ti du lịch tại Anh, đã bỏ ra số tiền 560 000 bảng anh (tương đương 1,1 triệu USD) để mua lại tên miền internet "cruises.co.uk" từ một công ti du lịch Đức mặc dù công ti này hiện tại đã và đang sở hữu một tên miền internet gần tương tự "cruise.co.uk".

Đây quả là một vụ mua bán đắt đỏ nhất từ trước tới nay chỉ với một chữ cái "s" và cũng là thương vụ lớn nhất trong việc mua lại tên miền tại Anh. Con số kỉ lục của việc mua bán tên miền "co.uk" trước đây thuộc về một thương vụ trị giá 330 000 USD.

Giải thích cho lí do của thương vụ 1,1 triệu USD này, Seamus Conlon cho biết công ti cần phải có các bước đi cần thiết để tiếp tục sự thống trị của mình trong thị trường du lịch biển đang phát triển mạnh mẽ và bởi "Cruises luôn được xếp đầu tiên và ngay phía trên Cruise trên trang kết quả của công cụ tìm kiếm Google"

"Chúng tôi muốn nằm ở vị trí đầu tiên (trên trang kết quả của Google) để mà khi người dùng internet tiến hành các cuộc tìm kiếm (các dịch vụ du lịch) thì họ sẽ liên lạc với chúng tôi trước nhất"

Trong khi con số 1,1 triệu USD này chỉ là kỉ lục mua bán tên miền tại Anh thì nó vẫn còn quá xa để chạm đến con số kỉ lục của các thương vụ mua bán tên miền liên quan đến các địa chỉ ".com"

Tên miền đắt đỏ nhất hiện nay thuộc về "sex.com" với trị giá chuyển nhượng 12 triệu USD năm 2005. Kế tiếp sau nó là tên miền "porn.com" với giá trị chuyển nhượng 9,5 triệu USD năm 2007.

Thành Việt (theo Reuters)

(Chú thích: Theo từ điển tiếng anh, "cruise" có nghĩa là cuộc du lịch bằng đường biển; "porn" là viết tắt của từ "pornography" tức các văn hóa phẩm (phim, ảnh, truyện...) mang tính chất đồi trụy)

Tại Việt Nam, theo điều 2 và điều 5 của quyết định số 27/2005/QĐ - BBCVT ngày 11 tháng 8 năm 2005 của bộ trưởng Bộ Bưu chính Viễn thông (nay là bộ Thông tin và Truyền thông) ban hành về "Quy định về quản lý và sử dụng tài nguyên internet" thì tên miền ".vn" là một phần tài nguyên thông tin quốc gia và bị nghiêm cấm chuyển nhượng, cho thuê hay bán lại dưới bất kỳ hình thức nào.

(Theo vnnic.vn)



Bình luận

  • TTCN (2)
Hải Nam  30903

Web du lịch luôn được đầu tư rất nhiều. Không có gì lạ khi họ bỏ ra đến 1,1 triệu USD để mua một tên miền.

Connhagiau89

Đầu cơ tên miền tại Việt nAM