Google Android 4.2 vẫn mang mã Jelly Bean như phiên bản 4.1 nhưng được đóng gói với một hệ thống bảo mật mới, cho phép quét phần mềm độc hại mà không cần đến ứng dụng của bên thứ 3.

Không chỉ có khả năng bảo vệ người dùng tránh tải về phần mềm độc hại từ Google Play mà còn giúp thiết bị Android có thể an toàn khi tải về các ứng dụng từ những kho ứng dụng của bên thứ 3, chẳng hạn như Amazon Appstore.

Theo phó chủ tịch bộ phận kĩ thuật Android, Hiroshi Lockheimer cho biết: "Vấn đề bảo mật được Google đặt lên hàng đầu, chính sách mới có thể giúp Google bảo vệ khách hàng của mình tốt hơn nữa".

Google hứa hẹn rằng, máy quét phần mềm độc hại trên phiên bản mới của Jelly Bean sẽ tiến hành quét ngay lập tức khi người dùng tải về một phần mềm và sẽ luôn hoạt động âm thầm trong nền hệ thống. Thiết bị Jelly Bean sẽ gửi các mã APK đến các máy chủ của Google thực hiện việc xác định mã độc một cách nhanh chóng nhất.

Điều này có nghĩa rằng các chương trình an toàn sẽ được cài đặt mà không bị gián đoạn, trong khi nếu một ứng dụng mà người dùng cài đặt bị phát hiện là nguy hiểm, một cảnh báo ngay lập tức sẽ được hiện ra.

Lockheimer hi vọng với sự hỗ trợ của tính năng mới, hệ sinh thái Android của công ty có thể đáp ứng những yêu cầu từ phía người sử dụng.

Ngoài hệ thống an ninh mới, Android 4.2 cũng được bổ sung thêm một số tính năng như Photo Sphere, đăng nhập với nhiều tài khoản người dùng dành riêng cho MTB Android,...

Theo Techradar



Bình luận

  • TTCN (1)
thanh  179

Trang bị bảo mật loại này tương đối giống windows liệu làm thế nào phân biệt 1 phần mềm độc hại hay không. ví dụ như phần mềm dùng để nhắn tín có quyền hạn xem tin nhắn người dùng với 1 phần mềm khác cũng có quyền hạn xem tin nhắn người dùng.