Trong quý vừa qua, Lenovo đã bán được 29 triệu thiết bị tương đương 4 thiết bị được bán ra mỗi giây. Mặc dù vậy, những con số trên đa số là smartphone và MTB, rất ít máy tính được hãng này bán ra trong quý 3/2013.

Đây là một sự chuyển đổi lớn của công ty. Cũng nhờ vậy mà Lenovo mới có thể đạt được tăng trưởng trong khi các hãng máy tính khác đều ít nhiều gặp khó khăn. Quý 3/2013, Lenovo tuyên bố đã chiếm 17,7 % thị trường máy tính - một kỉ lục mới của công ty.

Mặc dù số lượng smartphone và MTB của hãng bán ra vượt qua số MTXT nhưng lợi nhuận từ máy tính cũng đạt rất lớn. Lenovo cho biết 51% doanh thu tổng thể của hãng (khoảng 5 tỉ USD) đến từ doanh số bán hàng máy tính xách tay. Doanh thu máy tính để bàn khoảng 2,7 tỉ USD, chiếm 28% doanh thu tổng thể. Máy tính bảng của Lenovo và điện thoại thông minh đã thu về 1,5 tỉ USD.

Lợi nhuận của Lenovo trong quý 3/2013 là 220 triệu USD trong doanh thu 9,8 tỉ USD, tăng 13% so với cùng kì năm trước.

Thành công của Lenovo cũng được đóng góp bằng việc hãng cho ra mắt các thiết bị mới như Tablet Yoga, thử nghiệm mới nhất với mô-đun phần cứng có thể gập lại, máy tính xách tay Yoga mới nhất, cũng như smartphone X Vibe.

Theo VentureBeat



Bình luận

  • TTCN (0)