Kể từ khi ra đời, Gmail đã chiếm trọn cảm tình của người dùng vốn quen sử dụng Hotmail và Yahoo! Mail. Với những cải tiến không ngừng từ phòng thí nghiệm Gmail Labs, dịch vụ webmail miễn phí của Google đã trở thành một ứng dụng đa tiện ích với nhiều tính năng mở rộng thú vị. Sau đây là một số tính năng thú vị của Gmail.

1. Biến Gmail thành công cụ chuyển đổi định dạng trực tuyến

Nếu bạn muốn chuyển đổi bất kì tài liệu nào sang HTML, hãy sử dụng chính Gmail để làm việc này. Các ứng dụng thứ ba như PDF2HTML hay Adobe Acrobat không phải lúc nào bạn cũng có sẵn trên máy. Vì thế, các định dạng văn bản truyền thống như doc, xls, ppt, rtf và nhất là pdf, các định văn bản của Microsoft Office 2007 như docx, xlsx và pptx đều có thể chuyển đổi sang HTML, một cách dễ dàng và hoàn toàn miễn phí nhờ Gmail. Người dùng chỉ cần đính kèm tài liệu vào thư và gửi tới chính mình. Một khi nhận được thư, chỉ cần mở bằng cách nhấp vào liên kết "View as HTML".

2. Gmail trở thành trình phát nhạc MP3

Nếu bạn muốn trải nghiệm một trình phát nhạc mới, hãy thử với Gmail! Chỉ cần gửi tập tin tới địa chỉ của chính mình và sẽ thấy Gmail hiển thị một lựa chọn chơi nhạc. Nhấp chuột vào biểu tượng tam giác và thưởng thức âm nhạc nhờ vào trình phát flash MP3 mà không cần phải tải tập tin về.

3. Sử dụng Gmail với dịch vụ OpenID

Người dùng có thể sử dụng tài khoản Google của mình để đăng nhập vào hàng loạt các dịch vụ như Zoho hay Plaxo. Ngoài ra, theo như thông báo mới đây, Google đã chính thức cung cấp dịch vụ OpenID. Người dùng có thể truy cập trang openid-provider.appspot.com để tạo OpenID từ chính tài khoản của mình. Đăng nhập với tên và mật khẩu Gmail để được cung cấp URL. Từ đây có thể sử dụng Gmail để đăng nhập ở bất cứ trang nào chấp nhận OpenID.

4. Biến Gmail thành ổ cứng di động

Gmail cung cấp một không gian lưu trữ gần như là không giới hạn so với nhu cầu của người dùng thông thường. Xuất phát từ thực tiễn đó, giải pháp biến Gmail thành ổ cứng di động giúp người dùng có thể tận dụng được một không gian lưu trữ hoàn toàn miễn phí. GMail Drive là một ứng dụng dành cho Windows biến Gmail thành một ổ đĩa có trong My Computer. Người dùng có thể thực hiện mọi thao tác như trên một ổ cứng thông thường-sao chép, dán, kéo thả. Với Linux có thể sử dụng GmailFS, tính năng cũng tương tự như GMail Drive trên Windows.

5. Sử dụng Gmail để chơi game Snakey

Khi mệt mỏi với việc sử dụng thư điện tử, người dùng có thể giải trí với game Snakey trên Gmail. Chỉ cần cấu hình thông qua Setting-->Labs và chọn Old Snakey (enabled). Tiếp đến quay lại hộp thư và nhấp nút ‘&’ để bắt đầu chơi game.

Văn Vượng (theo Dailygyan)



Bình luận

  • TTCN (0)