NodEnabler và NodLogin làm thế nào để cập nhật dữ liệu cho ESET? Cả hai có phải là phần mềm bẻ khóa? Liệu có vi phạm bản quyền? Xài ESET quá tuyệt, vậy có phải bỏ tiền ra mua bản quyền hay không?

Không như Kaspersky và các trình antivirus khác chỉ cho phép bạn kích hoạt phiên bản dùng thử một lần và sau đó chỉ chấp nhận phiên bản thương mại đã được mua, ESET NOD32 Antivirus và Smart Security hoạt động theo cách khác.

Mặc dù, ESET cho phép bạn sử dụng bản dùng thử 30 ngày, nhưng khi hết hạn, bạn có thể dùng một email khác để có thêm một bản dùng thử 30 ngày khác và tiếp tục sử dụng ESET với tên người dùng và mật khẩu mới. Nếu bạn mua một bản thương mại thời hạn 1 năm, bạn cũng sẽ nhận được tên người dùng và mật để sử dụng hợp lệ. thật là may mắn cho những ai sử dụng NOD32 Antivirus hoặc ESET Smart Security, bởi vì hệ thống bản quyền mà ESET sử dụng rất hào phóng.

NodEnabler và NodLogin là hai công cụ tự động kiếm tên tài khoản và mật khẩu cho NOD32 một cách hợp pháp. Tuy nhiên, công cụ nào tốt hơn? Đây là một câu hỏi thú vị!

Phiên bản mới nhất NodLogin 9.7 do UlisesSoft phát hành có thể phát hiện NOD32 Antivirus hay ESET Smart Security đã được cài trên máy bạn hay chưa, sau đó tìm một danh sách các tên người dùng và mật khẩu còn sử dụng được từ website ulisessoft.info và tự động chèn vào ESET thông qua resgistry. Khi được quét bằng 37 trình antivirus, 18 trong số đó kể cả chính NOD32 nhận dạng NodLogin là Autoit.

Còn NodEnabler, phiên bản mới nhất là 2.81, do Damian666 và Nodster phát hành với nickname The Damned Crew, cũng có thể tìm xem NOD32 Antivirus hay ESET Smart Security được cài hay chưa, rồi kết nối với website của bên thứ ba được nhiều người biết đến là nod321.com để cập nhật tên người dùng và mật khẩu còn dùng được hàng ngày, và tự động chèn vào ESET thông qua registry. Khi được quét với 37 trình antivirus khác nhau, chỉ có 4 trong số đó nhận dạng NodEnabler là nguy hiểm. Cài đặt đơn giản, chỉ chạy setup và click nút Just Do It!.

Cả hai đều hoạt động tốt, nhưng nếu hỏi công cụ nào tốt hơn thì phải nói đó là NodEnabler vì nó không dựa vào cơ sở dữ liệu tên người dùng và mật khẩu tự tạo. Nếu một ngày đẹp trời nào đó, người tạo nên NodEnabler quyết định "rửa tay gác kiếm" dự án của mình thì công cụ này vẫn hoạt động nếu website NOD321 vẫn còn và ESET vẫn còn đọc tên người dùng và mật khẩu ở vị trí cũ trong resistry. Còn NodLogin, nó kết nối với server của riêng mình cần được cập nhật bởi Ulisessoft, nếu cơ sở dữ liệu không được cập nhật, NodLogin sẽ chỉ tải về các tên người dùng và mật khẩu cũ đã hết hạn.

So sánh

NodLogin

NodEnabler

Cơ sở dữ liệu để cập nhật

Ulisessoft.info

Nod321.com

Tự động cập nhật tên tài khoản & mật khẩu

Nhận diện bởi các trình antivirus

18

4

Nếu trang chủ không cập nhật cơ sở dữ liệu

Không cập nhật được

Vẫn cập nhật được

Bạn có thể tìm tải hai công cụ hữu ích này trên mạng. Vậy là bạn có thể an tâm sử dụng ESET miễn phí lâu dài, không lo sợ vi phạm bản quyền! Đảm bảo chất lượng tốt nhất với giá rẻ nhất (cho không)! Có phần mềm bảo mật nào đem lại cho bạn cơ hội tuyệt vời hơn thế?

Anh Tuấn (Theo Raymond)



Bình luận

  • TTCN (3)
cothan  163

Một số software có phiên bản Trial không full chức năng, dùng mấy cái này cũng thừa. Mấy cái Antivirus bây giờ thì phải cho Trail full chức năng để cạnh tranh nên có thể dùng. Theo mình nghĩ thì 2 công cụ này không vi phạm bản quyền vì nó làm đúng luật. Nhưng chắc hẳn các công ty Phần mềm không để cho chuyện này xảy ra đâu, lấy gì họ sống? Trông ra thì NodEnabler lợi ích hơn rồi.

Bùi Anh Tuấn  624

Có thể nói ESET là hiệu quả nhất về tốc độ cũng như khả năng phát hiện so với Symantec, McAfee, Kapersky, Bitdefender, Trendmicro, Panda, Sophos, AVG, Norman xem link http://bit.ly/dwBXqP

Dùng 2 công cụ này thì coi như rẻ nhất và hiệu quả nhất rồi! Tại sao không?

VUONG VU DANG KHOA  5

Hoàn toàn đồng ý với ý kiến của 2 bạn .