Ảnh: AP.

Những website và dịch vụ này sẽ thực sự giúp bạn "sống" trong không khí sôi động của ngày ông Obama bước vào Nhà trắng, cũng như bước vào "lịch sử nước Mỹ".

Lễ nhậm chức của ông Barack Obama trên cương vị Tổng thống thứ 44 của Hợp chủng quốc Hoa Kỳ là một trong những sự kiện lớn nhất và được chờ đợi nhất trong lịch sử nước này. Điều đáng tiếc là rất, rất ít người được thực sự tham gia và chứng kiến tận mắt sự kiện trọng đại này.

Nhưng rất may cho họ, khả năng phản ánh của giới truyền thông sẽ cực kỳ mạnh mẽ, nhanh nhạy, toàn diện và đa dạng. Vì thế, việc theo dõi sự kiện này từ xa cũng không đến nỗi quá tệ.

Hiển nhiên, truyền hình vẫn là phương tiện truyền thống để thưởng thức chất lượng hình ảnh sắc nét. Nhưng máy tính và mạng Internet chắc chắn không phải là một ý tưởng tồi.

1. CNN bắt tay cùng Facebook

Ảnh
Địa điểm tổ chức lễ Nhậm chức đã sẵn sàng. Ảnh: AP.

Những công cụ tốt nhất để theo dõi các sự kiện chính trị chính là các dịch vụ pha trộn video với tính năng mạng xã hội ảo.

Theo PCWorld, bạn nên khởi đầu bằng một dịch vụ Web 2.0 do CNN và Facebook hợp tác cung cấp.

Tại site này, bạn sẽ có thể xem các video clip của CNN và sử dụng Facebook để bình luận về diễn tiến sự việc, cũng như về những lời bình luận của bạn bè.

Bạn cũng có thể truy cập vào nhiều kênh truyền thông khác hoặc post hình ảnh do chính mình chụp.

Tất cả những tính năng này đều xuất hiện tại CNN.com Live.

Dịch vụ này sẽ bắt đầu đưa tin từ lúc 8h sáng (giờ EST), dù lễ nhậm chức chỉ chính thức mở màn vào lúc 12h trưa.

Nếu như với các kênh TV truyền thống, bạn chỉ xem được một "feed" video duy nhất thì với mạng Internet, bạn được tự do lựa chọn các "feed" mà mình quan tâm.

Nguyên do là những đài lớn như CNN, NBC, CBS, Fox đều cử 4-5 nhóm quay phim đến hiện trường để phản ánh sự kiện một cách đa dạng nhất.

2. Theo dõi trên màn hình lớn

MSNBC và một loạt các rạp chiếu phim đã bắt tay với nhau, để toàn bộ chương trình phản ánh lễ nhậm chức Tổng thống do MSNBC thực hiện sẽ được trình chiếu trên màn ảnh rộng.

Chương trình sẽ kéo dài từ 11h30 trưa cho đến 3h30 chiều (giờ EST).

3. Lễ nhậm chức "Internet" nhất trong lịch sử

Ảnh
Ảnh: Reuters.

Các trợ lý của ông Obama đã cam kết: buổi lễ nhậm chức 20/1 sẽ là sự kiện "mở" nhất trong lịch sử nước Mỹ, cho phép nhiều người "tiếp cận" được một cách tối đa.

Họ đã thành lập riêng một nhóm chuyên trách đưa tin và post video về lễ Nhậm chức trên YouTube, website chia sẻ video số một thế giới.

Truy cập vào đây, bạn không chỉ được theo dõi sự kiện từ đầu chí cuối, cùng lúc với những gì đang diễn ra tại Washington D.C, mà thú vị hơn, bạn sẽ tìm được những cảnh quay hậu trường do chính các nhân viên của ông Obama up lên.

Nếu bạn là thành viên của YouTube, bạn có thể đăng nhập và tham gia Uỷ ban Nhậm chức Tổng thống. Sau đó, bạn sẽ có thể post video clip hoặc những lời bình luận của chính mình về sự kiện, nếu muốn.

Chưa hết, êkip trợ lý của ông Obama sẽ gửi SMS và email tới cho những người tham gia buổi lễ Nhậm chức. Công đoạn này bắt đầu ngay từ cuối tuần vừa qua và sẽ kéo dài đến hết trưa mai.

Những thông điệp này sẽ là bản tin cập nhật về mọi sự kiện diễn ra tại Thủ đô trong ngày hội trọng đại của người dân Mỹ.

Và cuối cùng, họ cũng sẽ cập nhật ảnh chụp thường xuyên trên Flickr.

4. Twitter

Êkip truyền thông của ông Obama cũng không hề quên cộng đồng Twitter, một dịch vụ blog mi ni đang nổi như cồn hiện nay. Một nhóm riêng sẽ phụ trách đưa tin, bài, ảnh về Lễ nhậm chức trên trang web này.

Hiện đã có khoảng 3000 người đăng ký theo dõi (follower) lễ Nhậm chức trên Twitter và chắc chắn con số này sẽ không dừng lại ở đó.

Các thành viên Twitter, như thường lệ, sẽ có thể tự mình phản ánh từng phút từng giây của sự kiện.

Đây sẽ là một địa chỉ thú vị để đọc về cảm nhận của những người hoàn toàn bình thường, như bạn, về ông Obama và lễ Nhậm chức.

5. Thử Washington Post

Việc tìm đọc Washington Post, tờ báo của thủ đô Washington cũng là một ý kiến hay.

Post không chỉ có cơ hội phản ánh sự kiện từ góc độ "gần nhất" về mặt địa lý, mà tờ báo này còn cung cấp rất nhiều công cụ multimedia để giúp bạn hoà mình vào không khí buổi lễ.

Bạn sẽ có thể truy cập thông tin chỉ với một cái click chuột duy nhất. Post sở hữu một êkip sản xuất thời sự tương tác tuyệt vời. Lần này, họ đã giới thiệu một widget (ứng dụng mini) đặc biệt, dành riêng cho việc đưa tin về Lễ nhậm chức.

Chỉ cần cài đặt widget này lên trang web cá nhân hay blog của mình, bạn sẽ có thể theo dõi sự kiện trong trọn vẹn một ngày.

Nếu bạn phải làm việc trong ngày 20/1, bạn sẽ thấy công cụ này thật tiện.

6. Và dùng tới "dế"

Bạn cũng có một vài lựa chọn kể cả khi phải lang thang trên đường trong ngày 20/1, dù phải công nhận, dán mắt cả ngày vào màn hình tí xíu của điện thoại thật chẳng dễ chịu chút nào.

MobiTV, một dịch vụ đang cung cấp nội dung di động cho khoảng 20 mạng điện thoại (như AT&T, Alltel và Sprint) cho biết đã củng cố máy chủ để chuẩn bị cho lưu lượng truy cập khổng lồ vào ngày mai.

"Số thuê bao theo dõi cuộc tranh luận giữa các ứng viên Tổng thống trước đây" đã tăng lên mức kỷ lục.

Chúng tôi dự đoán số lượng thuê bao theo dõi buổi lễ Nhậm chức chắc chắn không thấp hơn", đại diện hãng này chia sẻ.

(Theo VietNamNet/PC World)




Bình luận

  • TTCN (0)