Hôm nay trong cuộc hội thảo OpenWorld, Oracle đã chính thức giới thiệu phiên bản mới Solaris 11 của hệ điều hành Solaris. Đại gia phần mềm này khẳng định nền tảng Solaris mới này đã được chuẩn bị sẵn sàng cho công nghệ điện toán đám mây với khả năng mở rộng vô cùng lớn cùng với hiệu năng rất cao. Bên cạnh đó Solaris 11 còn được cung cấp nhiều công cụ giúp người quản trị dễ dàng hơn trong việc bảo trì và nâng cấp hệ thống.

Giống như nhiều doanh nghiệp khác, Oracle đã nhận thức rất rõ tầm quan trọng của công nghệ điện toán đám mây. Bằng chứng là hãng đã chú trọng hơn đến tính thân thiện trong công nghệ đám mây của Solaris 11. Theo Oracle thì nền tảng náy sẽ bao gồm những tính năng lý tưởng cho việc xây dựng, triển khai, và duy trì hệ thống đám mây.

Những tính năng này cho phép người dùng tự tạo ra các môi trường ứng dụng nhiều lớp trên một hệ thống đơn lẻ, và các môi trường này sẽ được kết nối với nhau qua hệ thống mạng ảo. Oracle cũng cho biết nền tảng này sẽ tương thích với các phần cứng sẽ được ra mắt trong tương lai, cho phép hỗ trợ tới hàng trăm terabyte bộ nhớ cùng với hàng trăm gigabit dữ liệu vào ra.

Bên cạnh đó Oracle cũng nhấn mạnh đến bộ công cụ mới trong Solaris 11 giúp cho việc vá lỗi và nâng cấp được dễ dàng, đồng thời làm giảm thời gian ngừng hoạt động của hệ thống.

Một trong những tính năng mới và hữu ích khác của Solaris 11 là công cụ cảnh báo người dùng về sự phụ thuộc giữa phần cứng và phần mềm có tên Image Packaging System. Image Packaging System giúp loại bỏ các bản vá không tương thích đồng thời tăng độ an toàn khi tiến hành nâng cấp hệ thống.

Công cụ này kết hợp với ZFS sẽ giúp người dùng tạo ra một môi trường phụ phục vụ cho việc nâng cấp hệ thống một cách trực tiếp (không cần ngừng hệ thống). Thay bằng việc mất rất nhiều thời gian cho việc khởi động lại nhiều lần, với công cụ này người dùng chỉ phải khởi động lại hệ thống duy nhất một lần cho việc nâng cấp. Và hơn nữa quá trình nâng cấp không ghi đè lên môi trường hiện tại, vì vậy nếu như hệ thống vừa nâng cấp có vấn đề thì việc quay trở lại trạng thái ban đầu cũng hết sức dễ dàng.

Solaris 11 dự kiến sẽ được phát hành vào cuối năm nay.

Theo InfoWorld



Bình luận

  • TTCN (0)