bit torrent client

BitTorrent là một giao thức chia sẻ dữ liệu nhanh chóng, đáng tin cậy và dễ dàng. Hiện tại có nhiều chương trình miễn phí hỗ trợ download BitTorrent, dưới đây là 5 chương trình tốt nhất trên nền tảng Linux.

qBitTorrent

Trên nền tảng Windows, uTorrent là trình download torrent chiếm ưu thế vượt trội, thật không may là chương trình này hiện tại chưa hỗ trợ Linux. qBitTorrent chính là một cố gắng nhằm lấp khoảng trống của uTorrent trên Linux. Mục tiêu của các tình nguyện viên trong dự án xây dựng qBitTorrent là tạo nên một chương trình giống uTorrent.

Được viết bằng C + +, qBitTorrent cung cấp một giao diện quen thuộc và gọn gàng với một công cụ tìm kiếm tích hợp. Có một loạt những tính năng thông dụng bao gồm hỗ trợ mã hóa, UPnP, IPv6 và RSS.

Đối với bất cứ ai tìm kiếm chương trình thay thế cho uTorrent trên nền tảng Linux thì đây là một lựa chọn hoàn hảo.

Để cài đặt qBitTorrent trên Ubuntu, ta nhập vào Terminal:

sudo apt-add-repository ppa:hydr0g3n/ppa

sudo apt-get update

sudo apt-get install qbittorrent

Transmission (GNOME)

Transmission là một chương trình quen thuộc đối với bất cứ ai sử dụng bản phân phối Ubuntu. Đây là chương trình được tích hợp mặc định.

Ảnh
bit torrent client

Transmission cung cấp những tính năng cơ bản nhất đồng thời cũng có những tiện ích nâng cao, hỗ trợ mã hoá, chặn IP.

Thiếu hỗ trợ RSS và giao diện hơi cồng kềnh là các điểm yếu của chương trình này.

Vuze

Trước đây có tên gọi là Azureus, Vuze là chương trình duy nhất trong danh sách này được viết bằng ngôn ngữ Java. Thật không may, các ứng dụng Java luôn có tiếng xấu về việc hao tốn tài nguyên hệ thống và Vuze cũng không phải là ngoại lệ. Vì vậy chương trình này không thích hợp với các máy tính cũ.

Nếu bạn chấp nhận được sự hao tốn tài nguyên này thì Vuze sẽ là chương trình tuyệt vời thậm chí "là chương trình BitTorrent mạnh mẽ nhất thế giới" như chính họ tuyên bố. Hầu như có mọi tính năng cần thiết trong Vuze, hỗ trợ web UI, mã hoá, RSS, IPv6, công cụ tìm kiếm, phát video HD và nhiều tính năng khác.

Vuze không chỉ là một chương trình download torrent, nó còn hỗ trợ chuyển dữ liệu đến các thiết bị di động trên nền Android, iOS và Blackberry.

Gõ lệnh sau vào Terminal để cài đặt Vuze trên Ubuntu:

sudo apt-get install vuze

Deluge (GNOME)

Được sử dụng phổ biến trên máy tính Mac, Deluge là một nền tảng torrent chéo hỗ trợ cả Linux và Windows. Chương trình có giao diện gọn nhẹ được viết bằng Python và C ++ trông khá giống uTorrent trên Windows.

Ảnh
bit torrent client

Chương trình được xây dựng trên nhân libtorrent với nhiều kiểu giao diện bao gồm các giao diện đồ họa, giao diện web và giao diện điều khiển. Deluge cũng là một chương trình hỗ trợ đầy đủ các tính năng, hỗ trợ mã hoá, uPnP, IPv6 và cho phép cài thêm các thành phần mở rộng.

Để cài đặt Deluge trên Ubuntu, ta gỏ vào Terminal:

sudo add-apt-repository ppa:deluge-team/ppa

sudo apt-get update

sudo apt-get install deluge

KTorrent (KDE)

Được viết dành cho giao diện KDE, KTorrent là trình download torrent mặc định của Kubuntu và một số bản phân phối sử dụng KDE khác. KTorrent luôn được xem là một trong những chương trình torrent hàng đầu và là chương trình có nhiều tính năng nhất.

Ảnh
best torrent client

Nếu bạn thích Deluge nhưng lại thích KDE hơn GNOME thì KTorrent chính là sự lựa chọn.

Để cài đặt chương trình này trong Kubuntu gõ lệnh sau vào Terminal

sudo apt-get install ktorrent

Kết luận

Nếu như uTorrent là chương trình vượt trội nhất trên Windows thì Linux lại có khá nhiều lựa chọn. Hi vọng qua bài viết sẽ giúp bạn tìm được chương trình phù hợp với nhu cầu sử dụng của mình.

Theo makeuseof.




Bình luận

  • TTCN (0)