Hình ảnh của bản cập nhật Update 1 cho Windows 8.1 vừa lộ diện cho thấy Microsoft sẽ cho phép ghim các ứng dụng Modern UI lên thanh tác vụ trên desktop.

Cách đây ít ngày, chúng ta đã từng được thấy một số hình ảnh của bản cập nhật Update 1 dành cho Windows 8.1 bị rò rỉ. Tuy nhiên, những hình ảnh đó không nói lên quá nhiều và cho thấy có vẻ như Microsoft không đưa ra nhiều thay đổi ở bản update này. Thế nhưng hôm nay thì lại là một câu chuyện khác.

Vẫn là những hình ảnh rò rỉ của bản cập nhật Update 1 cho Windows 8.1 từ blogger người Nga WZor, nhưng lần này hình ảnh cho thấy Microsoft sẽ tìm cách giúp 2 môi trường "Modern UI" và desktop tương tác với nhau. Như chúng ta có thể thấy từ hình ảnh bị rò rỉ, bản update mới sẽ cho phép người dùng ghim ứng dụng "Modern UI" vào thanh tác vụ (taskbar) trên môi trường desktop. Ngoài ra, Microsoft còn cung cấp 1 tùy chọn cho phép hiển thị các ứng dụng trong Windows Store trên taskbar (Show Store apps on the taskbar).

Dù đây chưa phải là thay đổi gì quá lớn lao, nhưng nó cho thấy Microsoft đang dần tìm cách thống nhất 2 môi trường Modern UI và desktop vào nhau. Việc tạo ra 2 giao diện quá khác biệt này được cho là nguyên nhân chính khiến Windows 8 chưa thu hút người dùng và bị các OEM của Microsoft quay lưng. Và với các bản cập nhật cho Windows 8.1 cũng như Windows 9 (nhiều khả năng sẽ ra mắt vào tháng Tư năm sau), Microsoft đang tìm cách sửa chữa những điểm yếu và sai lầm mà mình mắc phải ở Windows 8.

Theo các tin đồn, Windows 9 với giao diện "Metro 2.0" sẽ cho phép người dùng chạy các ứng dụng Modern UI trong các cửa sổ riêng biệt ngay trên desktop. Trong khi đó, bản Update 1 cho Windows 8.1 có thể sẽ xuất hiện ngay trong tháng Tư tới tại Hội nghị Build của Microsoft. Và chúng ta hãy cùng chờ đợi xem Microsoft sẽ có những thay đổi như thế nào cho HĐH của mình.

Theo PL&XH/ The Verge



Bình luận

  • TTCN (0)