Intel giới thiệu công nghệ Centrino. Ảnh: Intel.

Năm 2008 là năm kỷ niệm sinh nhật lần thứ 40 của Tập đoàn Intel và đồng thời cũng là lần sinh nhật thứ 5 của một trong những sản phẩm thành công nhất của tập đoàn - Công nghệ vi xử lý Intel® Centrino®. Cuộc cách mạng điện toán di động đã thực sự làm thay đổi cuộc sống của mỗi chúng ta và khu vực Châu Á - Thái Bình Dương là khu vực đón nhận xu hướng này một cách vô cùng tích cực.

Theo nghiên cứu Tình hình sử dụng máy tính Quý 4/2007 của IDC tại châu Á - Thái Bình Dương, khu vực này (trừ Nhật Bản) có mức tăng trưởng về máy tính đạt trung bình 21%/năm. Trong đó, máy tính xách tay dành cho người tiêu dùng dẫn đầu với mức tăng trưởng 74% so với năm 2006. Từ năm 2003 đến 2007, máy tính xách tay dành cho người tiêu dùng đã tăng trưởng ổn định với một tỷ lệ tăng trưởng chung hàng năm (CARG) trong 4 năm đạt 62% tại khu vực Châu Á - Thái Bình Dương.

Intel đã lựa chọn lĩnh vực di động là một trọng tâm kinh doanh của mình cách đây 5 năm, với việc giới thiệu một công nghệ tiên tiến giúp cách mạng hóa công cuộc tiếp cận lĩnh vực điện toán lưu động. Vào tháng 3 năm 2003, Intel đã giới thiệu công nghệ vi xử lý Intel Centrino, nền tảng đầu tiên của Intel được thiết kế hoàn toàn mới với trọng tâm hướng tới người sử dụng di động. Nền tảng tích hợp này bao gồm những thành tố thiết yếu của công nghệ điện toán di động: hiệu suất xử lý mạnh mẽ, thời gian sử dụng pin lâu, kết nối mạng LAN không dây và cho phép mang lại những thiết kế hệ thống mỏng hơn và nhẹ hơn.

Công nghệ vi xử lý Intel Centrino đã hỗ trợ mạnh mẽ cho cuộc cách mạng điện toán di động, cho phép mang lại hiệu suất hoạt động cao và khả năng kết nối đơn giản bên trong những thiết kế máy tính xách tay nhỏ gọn và bắt mắt.

Năm 2003 – Thế hệ những máy tính xách tay đầu tiên sử dụng công nghệ vi xử lý Intel® Centrino® đã giới thiệu một nền tảng máy tính tích hợp, được thiết kế đặc biệt với trọng tâm hướng tới người sử dụng di động. Công nghệ này mang lại hiệu suất hoạt động mạnh mẽ, khả năng kết nối không dây và thời gian sử dụng pin lâu trong những chiếc máy tính xách tay có thiết kế mỏng và nhẹ. Thời gian sử dụng pin có thể lên tới 5 tiếng, so với mức khoảng 3 tiếng trên những bộ vi xử lý trước đó; đồng thời, hiệu suất điện toán tổng thể cũng được nâng cao tới 15%.

Năm 2004 – Bộ vi xử lý di động Intel® Pentium® M là trái tim của các hệ thống sử dụng công nghệ vi xử lý Intel® Centrino® được giới thiệu với tốc độ xử lý lên tới 2,13 GHz. Các hệ thống được tích hợp sẵn khả năng kết nối Wi-Fi, cũng như sự có mặt sẵn sàng của những tùy chọn card lắp thêm như Bluetooth Antennas hay Cellular/ WWAN+

Năm 2005 – Vào tháng 1 năm 2005, Intel đã giới thiệu thế hệ tiếp theo của công nghệ vi xử lý Intel Centrino giúp tăng cường hiệu suất hoạt động và nâng cao tính bảo mật cho đối tượng người dùng doanh nghiệp; đồng thời mang lại những khả năng đột phá dành cho người tiêu dùng với công nghệ xử lý đồ họạ, âm thanh và hình ảnh chất lượng cao.

Năm 2006 – Bộ vi xử lý Intel® Core™ 2 Duo ra đời. Là trái tim của các máy tính xách tay sử dụng công nghệ vi xử lý Intel® Centrino® Duo, bộ vi xử lý này mang lại hiệu suất hoạt động của CPU cao hơn gấp 2 lần khi xử lý các tác vụ đòi hỏi sức mạnh của bộ vi xử lý như khả năng xử lý đa tác vụ đồng thời mang lại khả năng tiết kiệm điện năng mạnh mẽ.

Năm 2007 – Intel giới thiệu công nghệ vi xử lý Intel® Centrino® Pro – mang lại cho máy tính xách tay hiệu suất hoạt động cao và có thể được quản lý từ xa bởi bộ phận chuyên trách về CNTT. Công nghệ này cũng bảo đảm khả năng khắc phục sự cố nhanh hơn, chi phí thấp hơn, tính bảo mật được tăng cường và khả năng kiểm soát tổng thể mạnh mẽ qua các hệ thống mạng máy tính. Các máy tính xách tay sử dụng công nghệ vi xử lý Intel® Centrino® Duo giải quyết những nhu cầu của người tiêu dùng thông qua việc mang lại hiệu suất hoạt động cao hơn cho các ứng dụng đa truyền thông tăng cường, nâng cao thời gian sử dụng pin và mang lại khả năng kết nối không dây tốt hơn.

Năm 2008 – Thế hệ mới nhất của công nghệ vi xử lý Intel Centrino được tiếp thêm sức mạnh với bộ vi xử lý 45 nanomet (nm) tiên tiến nhất của Intel – bộ vi xử lý Intel® Core™ 2 Duo. Công nghệ mới mang lại hiệu suất hoạt động cao hơn cho các ứng dụng đa truyền thông, khả năng kết nối không dây tốt hơn và thời gian sử dụng pin được nâng cao hơn.

(theo VnMedia)




Bình luận

  • TTCN (0)