Theo đó, tuần qua là thời điểm hàng loạt cái tên mới trình làng. Đáng chú ý nhất trong số đó là chiếc One mini 2 – phiên bản rút gọn của “siêu phẩm” One M8 – với thông số ấn tượng.

Sau khi về tay Lenovo, Motorola cũng đã có những thiết bị đầu tiên giới thiệu đến công chúng. Sau khi để lộ cấu hình cũng như một vài thông số từ những tuần trước, hãng đã giới thiệu đến người dùng bộ đôi Moto EMoto G LTE giá rẻ.

Cũng trong tuần, hàng loạt cái tên khác trình làng, điển hình như Xperia A2 SO-04F cho thị trường Nhật Bản của Sony, Lumia 630 hỗ trợ xem truyền hình cho thị trường Brazil của Nokia, phiên bản Constellation đá quý của Vertu, điện thoại kiêm pin di động X352 của Micromax,…

Thị trường máy tính, trong đó có MTB cũng đón nhận khá nhiều thành viên mới. Trong số này, phải kể đến MTB FonePad 7 của Asus, ThinkPad 10 của Lenovo, bộ ba G Pad mới của LG, Mi Pad của Xiaomi, AG270 - AiO cho game thủ của MSI, MTXT ArcBook chạy Android của Archos,…

Thị trường máy ảnh cũng sôi động không kém khi đã có những cái tên mới trình làng từ các hãng nổi tiếng bao gồm RX100 thế hệ thứ ba của Sony, loạt máy ảnh tích hợp Wi-Fi của Canon, Nikon 1 S2 giá rẻ của Nikon,…

Cùng với đó là hàng loạt cái tên khác bắt đầu lộ diện. Về smartphone có Signature Touch chạy Android cao cấp của Vertu, điện thoại "lạ" màn hình vuông của BlackBerry, 3 thành viên Windows Phone đến từ LG Prestigio, ZTE, phablet Vega Note II của Pantech,… Trong khi thị trường MTB có Surface Pro 3, Memo Pad 7 của Asus, Chromebook 11 bí ẩn từ HP,…

Như thường lệ, Samsung vẫn chứng tỏ mình vẫn là hãng công nghệ khó bị đánh bại khi tuần qua, hàng loạt sản phẩm mới từ hãng dần lộ diện, có cả những “bom tấn” đáng mong đợi như Galaxy W, Galaxy Tab S, Galaxy Note 4, Galaxy S5 Active với VXL Snapdragon 801, Galaxy S5 Prime, Galaxy Tab S 10.5,….

Một tin vui đến với Samsung khi hãng vừa cho biết đã có 10 triệu Galaxy S5 xuất xưởng trong 25 ngày. Hãng cũng đã khẳng định đầu tư lâu dài tại Việt Nam và hiện thực hóa hành động này bằng việc quyết chuyển hầu hết sản xuất từ Trung Quốc qua thị trường mới.

Ngoài ra, việc “lên đời” KitKat cho Galaxy Note 8.0, cập nhật mới cho Galaxy S5, giới thiệu pin dự phòng với thiết kế giống Note 3,… cũng là những thông tin liên quan đến Samsung đáng chú ý.

Trong khi đó, đối thủ Apple cũng có những động thái mới. Tuần qua, hãng đã tung bản cập nhật OS X 10.9.3 với nhiều cải tiến đáng giá, chuẩn bị ra mắt phiên bản “giá rẻ” của iPhone 5c tại Ấn Độ và “làm hòa” với Motorola trên mặt trận bằng sáng chế.

Tuy nhiên, Táo khuyết cũng vấp phải những tin không vui khi bị cáo buộc làm mất tin nhắn gửi từ iPhone đến Android. Hãng cũng chính là cái tên bị kiện nhiều nhất trong năm 2013 vừa qua.

Liên quan đến “siêu phẩm” iPhone 6 đang được mong đợi, trong tuần, thiết bị vừa tiếp tục lộ diện độ phân giải màn hình, màu mới,… thậm chí là mô hìnhphụ kiện rầm rộ xuất hiện trên mạng Internet. iPhone 6 cũng được kì vọng sẽ mang lại doanh số cao hơn so với iPhone 5s hiện tại.

Microsoft tuần qua cũng vừa tìm được thêm 2 đối tác Windows Phone, nâng tổng lên con số 17. Phiên bản 8.1 mới nhất của HĐH này cũng vừa có bản cập nhật đầu tiên, trong khi HĐH dành cho máy tính Windows 9 có thể sẽ có mặt bản xem trước vào Q2/2015 tới.

Ngoài ra, việc Yahoo! mua lại Blink, ông chủ Facebook tròn 30 tuổi, lãnh đạo Sony nộp lại tiền thưởng để giải quyết khó khăn tài chính,… cũng là những điểm nhấn được bạn đọc quan tâm.

Tại Việt Nam, vụ việc Trung Quốc vi phạm chủ quyền biển đảo Việt Nam đã lan sang cả mạng Internet. Theo những ghi nhận, đã có rất nhiều các trang web Việt Nam bị tấn công. Ngay sau đó, nhóm hacker này đã lộ diện và được cho đến từ Trung Quốc. Những sự thật sau đó cũng đã được phơi bày. Riêng cư dân mạng Việt cũng lên tiếng kêu gọi yêu nước theo cách của mình.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)