Sự kiện Microsoft sa thải người đứng đầu mảng Windows, Steven Sinofsky, nhân vật được xem là cha đẻ của cả Windows 8 lẫn MTB Surface đã làm chấn động giới công nghệ tuần qua.

Hôm 13/11, một trong những quyết định sa thải bất ngờ nhất trong thời gian gần đây đã được Microsoft công bố: Steven Sinofsky rời khỏi cương vị đứng đầu mảng Windows. Đồng thời, gã khổng lồ phần mềm cũng chỉ định Larson-Green, một Phó Chủ tịch kì cựu của mảng này lên thay quyền Steven Sinofsky.

Mặc dù cả làng công nghệ có thể bất ngờ, nhưng với Microsoft, sự ra đi này của Steven được xem là hệ quả tất yếu và có thể nhận được sự ủng hộ của cả Bill Gates. Bản thân Steven Sinofsky cũng giải thích sự việc với thái độ bình thản, tuy nhiên, ông bác bỏ mọi tin đồn về mâu thuẫn giữa mình và ban lãnh đạo Microsoft.

Giá cổ phiếu Microsoft giảm 3% ngay sau sự kiện này. Trong tuần hãng cũng nhận những tin không vui như doanh số Surface RT thấp, người dùng không muốn nâng cấp Windows 8, Skype, một sản phẩm do hãng bỏ ra đến 8,5 tỉ USD để mua lại, dính lỗ hổng bảo mật nghiêm trọng.

Sau loạt sản phẩm công nghệ rầm rộ ra mắt vào cuối tháng 10 đến nay, không có nhiều thiết bị cao cấp mới được ra mắt. Tuần này HTC Droid DNA là smartphone đáng chú ý nhất với màn hình 5 inch Full HD, bên cạnh đó là 2 sản phẩm giá rẻ Acer C7 Chromebook và MTB có giá chỉ 35 USD mang tên Akakash 2.

Thị trường công nghệ trong nước tuần qua cũng có nhiều chuyển biến đáng chú ý. BKAV đã công bố một thông tin gây sốc rằng phát hiện ra vi rút “gián điệp” nhắm vào các cơ quan, bộ ngành quan trọng của Việt Nam, lấy đi dữ liệu và gởi sang máy chủ ở nước ngoài. Đầu tuần, hãng bảo mật này cũng trấn an dư luận khi phủ nhận thông tin phần mềm của họ theo dõi người dùng smartphone.

Vấn đề tin nhắn rác đã nghiêm trọng tới mức Bộ TT&TT phải tổ chức một hội nghị "mổ xẻ" nguyên nhân và tìm phương pháp ngăn chặn. Các nhà mạng cũng thể hiện trách nhiệm của mình khi tuyên bố sẽ ngăn chặn triệt để mà không tiếc doanh thu từ tin nhắn rác.

Chuẩn bị vào mùa mua sắm cuối năm, các hãng lớn đã bắt đầu mang đến thị trường Việt Nam những sản phẩm cao cấp nhất của mình. Trong đó đáng chú ý là mẫu smartphone lai MTB dành cho doanh nhân Optimus Vu cùng loạt TV "khủng" của Sony, LG và Sharp.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (1)
minh tú  3

Bình luận bị ẩn

Nội dung quảng cáo