Tuần vừa qua không có thiết bị “bom tấn” nào ra mắt, tin tức chỉ dừng lại ở một số thông tin bên lề như rò rỉ thiết bị, các sản phẩm chuẩn bị tung ra thị trường cũng như thông tin thêm về các thiết bị đã trình làng.

“Siêu phẩm” GL G2 đã có mặt vào tuần trước, tuy nhiên đến tuần vừa rồi, độ “hot” của thiết bị vẫn chưa thuyên giảm khi giới công nghệ liên tục “mổ xẻ” thiết bị này. Theo dự kiến, G2 được bán tại châu Âu sẽ có tính năng sạc không dây (chưa được tiết lộ khi ra mắt) và cho phép đặt hàng trước tại Anh với mức giá khoảng 712 USD.

Nokia cũng là cái tên được nhắc nhiều trong tuần qua khi chuẩn bị trình làng chiếc MTB chạy Windows RT của mình. Mặc dù là thiết bị đầu tiên đánh dấu sự gia nhập thị trường MTB, đã có những nghi ngờ về sự thành công của nó do lo ngại việc thiết bị chạy Windows RT.

Bên cạnh MTB và việc làm mới dòng Lumia bằng bản cập nhật Amber, Nokia cũng đã bắt đầu cho đặt hàng trước Lumia 625. Ngoài ra, có thể hãng sẽ tung ra smartphone lõi tứ đầu tiên của mình với tên gọi Lumia 825 trong thời gian tới.

Apple cũng là cái tên được nhắc đến nhiều, chủ yếu liên quan tới các thiết bị sẽ ra mắt sắp tới đây như iPhone 5S, iPhone 5C giá rẻ. Trong khi iPhone thế hệ tiếp theo được cho là sẽ có pin “trâu” hơn, iPhone giá rẻ có thể sẽ không có trợ lí ảo Siri. Bên cạnh đó, cũng đã có nghi ngờ về một “bom xịt” iPhone 5S đã được nêu ra. Riêng về iPhone 5C, đã có thêm hình ảnh được một diễn viên nổi tiếng Trung Quốc “khoe” đã giúp người dùng có thêm cái nhìn về smartphone mới sắp ra mắt của Apple.

Cùng với việc iPhone mới sắp ra mắt, iOS 7 cũng đã và đang chạy đua với thời gian khi bản beta 6, bản thử nghiệm cuối cùng sẽ được tung ra vào tuần này, dọn đường cho phiên bản Gold Master hoàn thiện hơn, hoàn tất công đoạn cuối cùng để kịp có phiên bản chính thức được tung ra cùng với iPhone, iPad thế hệ tiếp theo.

Ngoài ra, việc hãng bị rớt xuống hạng 79 trong danh sách các công ty sáng tạo, chương trình thay mới miễn phí card màn hình cho iMac đời 2011-2012 do bị lỗi, mở rộng thị trường đổi sạc xịn là những thông tin liên quan đến Apple được bạn đọc chú ý.

Đối thủ của Apple, Samsung cũng có một tuần với nhiều thiết bị mới cả rò rỉ lẫn trình làng. Về các sản phẩm ra mắt tuần qua, đáng chú ý có smartphone nắp gập Galaxy Hennessy SCH-W789TV OLED màn hình uốn cong (riêng cho thị trường Mỹ). Về các sản phẩm rò rỉ, Galaxy Note 3 (được cho là sẽ có 2 phiên bản dùng VXL Exynos 5420 và Snapdragon 800), SGH-i187 (điện thoại WP8 tiếp theo của Samsung) và cả đồng hồ thông minh Samsung Gear là những cái tên được nhắc tới.

Đối với Samsung, đây cũng là tuần lễ không vui khi hãng đã bị mất ngôi nhà sản xuất smartphone phổ biến nhất tại Trung Quốc cũng như phải đối mặt với tiền phạt 108 triệu USD tại Braxin vì việc đối xử tệ với công nhân. Hãng bị cáo buộc là đã bắt công nhân phải lắp ráp một chiếc điện thoại chỉ trong… 32 giây.

Khi những tai nạn do sạc từ các thiết bị của Apple và Samsung chưa lắng xuống, lần này đến lượt HTC cũng đã dính phải sự cố tương tự khi một smartphone của hãng tại Đài Loan bị bốc cháy và biến dạng trong khi đang sạc pin. May mắn không có thiệt hại về người.

Tuần qua cũng đánh dấu việc ra mắt loạt thiết bị mới cũng như phiên bản mới. Về smartphone, phiên bản Hello Kitty của HTC Butterfly S, bản màu đỏ của Huawei Ascend P2, Optimus L5 II Dual dành cho phái nữ cũng đã trình làng. Về máy tính, ASUS VivoBook X102BA chạy Windows 8, máy tính AIO Compaq Pro 4300 của HP cũng như giá bán Aspire S7 dùng chip Haswell của Acer là những cái tên đáng chú ý.

Các sản phẩm rò rỉ thông tin cũng tương đối nhiều trong đó có BlackBerry 9720 của BlackBerry, Optimus Vu III của LG, Kindle Fire HD 2013 của Amazon,…

Ngoài ra, việc lần đầu tiên doanh số smartphone vượt mặt điện thoại cơ bản, Yahoo! chính thức bổ nhiệm Chủ tịch hội đồng quản trị mới cùng với nhóm tin tặc Syria tấn công hàng loạt website tin tức của Mỹ và tài khoản Facebook của Mark Zuckerberg bị hack về lĩnh vực bảo mật là những tin nổi trội.

Tuần này, những ai yêu khoa học công nghệ trong nước đã dõi mắt về thành phố Đà Nẵng, nơi diễn ra Chung kết Robocon Châu Á - Thái Bình Dương (ABU Robocon 2013), quy tụ 19 đội tuyển đến từ 18 quốc gia và vùng lãnh thổ khác nhau. Với chủ đề “Hành tinh xanh” , ABU Robocon 2013 đã diễn ra gay cấn ngay sau lễ khai mạc. Mặc dù vấp phải một số lỗi, cuộc thi đã thành công tốt đẹp với giải nhất thuộc về đội tuyển Nhật Bản, đội chủ nhà Việt Nam cũng đã dành giải cao trong cuộc thi lần này.

Bên cạnh đó, những tin công nghệ trong nước khác như Việt Nam dẫn đầu khu vực về lượng người dùng Internet, điện thoại có pin 40.000 mAh hay BlackBerry Z30 xuất hiện là cũng được nhiều bạn đọc lưu tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)