Ngày 28/11 (giờ Mỹ), Black Friday – ngày hội mua sắm giảm giá lớn nhất năm của Mỹ - đang diễn ra đã chứng kiến hàng trăm ngàn mặt hàng giảm giá phục vụ nhu cầu người dùng địa phương cũng như khách du lịch. Các hãng công nghệ cũng đã tận dụng cơ hội này để mang sản phẩm tốt nhất đến người tiêu dùng. Điển hình trong số này phải kể đến Samsung với hơn 150 mặt hàng, đặc biệt là Galaxy S5 chỉ với... 200 đồng hoặc như Amazon đã giảm Fire Phone còn 199 USD,…

Trở lại với thị trường di động, vừa qua đã chứng kiến sự góp mặt của khá nhiều sản phẩm mới đáng chờ đợi như Desire 620 - đối thủ của Lumia 535 – đến từ HTC, Eluga - đối thủ mới của Asus ZenFone 5 – đến từ Panasonic, Glory 6 Plus từ Huawei, điện thoại siêu bền Sonim XP7, Doov Nike V1 camera selfie độc đáo, Linshof i8 - điện thoại kiểu dáng lạ - đến từ NSX Linshof của Đức,… và cả smartphone siêu sang Lamborghini 88 Tauri đến từ Tonino.

Cùng với đó, hàng loạt những smartphone khác cũng đã bắt đầu lộ diện. Đáng chú ý nhất phải kể đến 2 “siêu phẩm” đang được mong đợi là Xperia Z4 và Z4 Ultra từ Sony, Manitoba của BlackBerry, điện thoại màn hình cong G Flex 2 đến từ LG và cả Honor 6 Plus từ Huawei hay Dakele 3 - smartphone nhái iPhone 6 chạy Android. Samsung cũng vừa hé lộ một số thiết bị mới như smatphone tầm thấp SM-J100F hay sự ra mắt muộn của Galaxy A5.

Về Apple, các thông tin chủ yếu vẫn tập trung đến một số sản phẩm mới rò rỉ như phiên bản iPhone 6 Plus màu hồng và đặc biệt là iPad Air Plus – tablet màn hình lớn nhất từ Táo khuyết.

Vừa qua, Apple đã nhận được khá nhiều tin vui khi giá trị của hãng tăng cao chưa từng có, là một trong 3 nhà sản xuất smartphone lớn nhất Q3/2014 và dự kiến doanh số iPhone sẽ đạt kỉ lục. Tuy nhiên, hãng cũng đã đón nhận một số tin kém vui hơn như lượng người dùng cập nhật lên iOS 8 vẫn chưa cao hay việc ra mắt của iPhone mới đang khiến MTB iPad bị “thất sủng”.

Về các tin tức bảo mật, việc toàn bộ hệ thống máy tính của Sony bị tấn công đã gây chú ý dư luận khá nhiều. Thế nhưng cho đến hiện tại, vụ việc vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại. Vụ nhiều báo mạng “đình đám” thế giới bị tấn công hàng loạt cũng là thông tin bảo mật đáng chú ý.

Ngoài ra, việc Nghị viện châu Âu thông qua nghị quyết chia tách mảng tìm kiếm của Google do lo ngại độc quyền, BlackBerry kí thỏa thuận bí mật với Đức hay cả những tin đồn về việc “100% mì tôm chứa chất gây sỏi thận”, gậy selfie bị cấm ở một số nơi,… cũng nhận được rất nhiều sự quan tâm từ phía độc giả.

Trong nước, các hãng điện thoại Việt tuần qua đã “rầm rộ” tung ra khá nhiều sản phẩm mới. Đáng chú ý nhất là với phablet Prime 558 hay bộ đôi smartphone Vivas Lotus S2 và S2 Eco đến từ VNPT. Ngoài ra, Microsoft cũng đã góp mặt cho thị trường trong nước với mẫu Lumia 535 hai SIM.




Bình luận

  • TTCN (0)