Việc toàn bộ hệ thống máy tính của Sony bị tấn công vào ngày 25/11 vừa qua đã có những diễn biến khó lường. Một tuần sau khi tấn công, hacker đã tung danh sách file tuyệt mật khiến Sony Pictures đã có những thiệt hại rất nặng nề và thậm chí, những nhân viên làm việc tại đây cũng không an toàn bởi rất nhiều thư đe dọa được gửi đến khiến bầu không khí trở nên u ám hơn. Nhưng bên cạnh đó, việc rò rỉ cũng đã tiết lộ nhiều điều, đặc biệt là vấn đề lưu mật khẩu bảo mật của Sony.

Theo điều tra, nhiều khả năng “tác giả” của vụ tấn công Sony Pictures chính là những hacker tinh nhuệ đến từ Triều Tiên. Tuy nhiên, nước này đã phủ nhận cáo buộc. Hiện tại, cũng đã có những cảnh báo bảo mật về nguy cơ tấn công được FBI gửi đến doanh nghiệp.

Trở lại với thị trường thiết bị số, những ngày đầu tiên của tháng 12 ghi nhận sự có mặt của một số cái tên mới, đáng chú ý có chiếc điện thoại 2 màn hình YotaPhone 2 của Yota Devices, K3 Music Lemon từ Lenovo, laptop chơi game P35X của Gigabyte hay bộ đôi laptop mỏng nhẹ và siêu bảo mật EliteBook Folio từ HP.

Cùng với đó, các sản phẩm mới cũng đã bắt đầu hé lộ, hứa hẹn sẽ có mặt sớm cho người dùng như Moto E thế hệ mới từ Motorola, Zenfone thế hệ tiếp theo từ Asus, Vivo X5 Max và cả một số điện thoại bí ẩn của Nokia. Riêng Samsung cũng đã úp mở những thông tin đầu tiên về loạt sản phẩm đáng chú ý như Galaxy S6 và phiên bản màn hình cong, smartphone Tizen, chiếc E7 giá rẻ và cả Galaxy A7- điện thoại thông minh mỏng nhất của hãng.

Với Apple, vừa qua cũng đã có những thông tin ban đầu về chiếc iPhone 4 inchiPhone 6s có thể ra mắt năm 2015. Hiện hãng cũng nhận được khá nhiều tin vui khi iPhone 6 của hãng có doanh số cũng như sức hút lớn với người dùng, khiến thị phần Android trên toàn cầu sụt giảm. Tuy nhiên, thiết bị này cũng bị cáo buộc là ăn cắp thiết kế smartphone Trung Quốc và còn "dính" thêm “bê bối” mới, đó là việc camera máy bị lệch.

Ngoài ra, việc Microsoft “khai tử” Clip Art và chuẩn bị tung bản thử nghiệm của Windows 10, ý kiến của Stephen Hawking về trí tuệ nhân tạo và những tranh cãi sau đó, Google thay CAPTCHA mới cũng như việc YouTube phải thay đổi bộ đếm lượt xem vì Gangnam Style,… là những điểm nhấn được độc giả chú ý.

Trong nước, những vấn đề về ứng dụng taxi Uber nhận được khá nhiều sự quan tâm của công chúng. Hiện cũng đã có những ý kiến trái chiều, một bên cho rằng nên ủng hộ bởi ứng dụng này mang lại lợi ích cho xã hội nhưng phía còn lại cũng cho rằng chúng tiềm ẩn những nguy cơ khó lường.

Cũng trong tuần, trong nước đã diễn ra nhiều sự kiện lớn, trong đó có Ngày mua sắm trực tuyến, ngày An toàn Thông tin Việt Nam 2014Triển lãm Nghe nhìn Hà Nội thu hút sự quan tâm của nhiều người.

Ngoài ra, thị trường di động Việt tuần qua cũng đã chứng kiến màn hạ giá của nhiều sản phẩm nổi bật, điển hình như iPhone 5s, Galaxy S5 , Lumia 925 và LG G Pro 2,…




Bình luận

  • TTCN (0)