Nokia chính thức công bố Lumia 928, điện thoại Facebook giảm giá sốc cùng với những thông tin liên quan tới cuộc thi Robocon cũng như sự ngỡ ngàng của độc giả trước thông tin BKAV có lượt truy vấn tên miền vượt Facebook, Google là những điểm nhấn công nghệ tuần qua.

Trong tuần qua, ngay trước thềm sự kiện chuẩn bị tổ chức tại London vào 14/5, Nokia đã cho ra mắt điện thoại cảm ứng Asha 501 giá 99 USD. Sau khi đăng tải hình ảnh Lumia 928 lên trang web chính thức, nhà mạng Verizon khẳng định sự có mặt của thiết bị này và cho phép người dùng đặt hàng trước và sẽ lên kệ vào 16/5 tới.

Không những thế, Nokia còn “úp mở” về một smartphone trong quảng cáo mới cũng như chuẩn bị cho ra mắt smartphone Lumia 625, có thể trong sự kiện tại London.

Không kém cạnh Nokia, trong tuần qua, Sony cũng đã tung ra điện thoại Xperia ZR và lộ diện loạt smartphone mới bao gồm 2 smartphone chống nước mới và C3 màn hình 5 inch. Samsung cũng đã chính thức công bố Galaxy Core hỗ trợ 2 SIM. Liên quan tới smartphone Galaxy S4, hãng cho biết có thể sẽ có tới 3 biến thể của thiết bị này xuất hiện trên thị trường trong thời gian tới.

Đối thủ của Samsung, Apple cũng vừa đón nhận một vài tin vui mới khi lọt top 10 trong bảng xếp hạng Fortune 500 - BXH 500 công ty lớn nhất nước Mỹ dựa trên tổng thu nhập được Tạp chí Fortune công bố hàng năm.

Smartphone mới nhất của hãng, iPhone 5 cũng đã gặt hái được thành công tại T-Mobile khi nhà mạng này cho biết đã bán được nửa triệu thiết bị trong vòng chưa đầy 1 tháng. Mặc dù vậy, iPhone 5 rất có thể sẽ phải đối đầu với nhiều sản phẩm cao cấp khác của HTC, Samsung và LG, đặc biệt là dòng Galaxy của Samsung khi nhiều người đặt câu hỏi rằng liệu hào quang của dòng sản phẩm này có khiến cho Apple phải "chào thua"?

Thị trường MTB trong tuần qua có vẻ như yên ắng hơn khi chỉ có thông tin về việc LG chuẩn bị quay trở lại thị trường MTB cũng như Asus sẽ ra mắt MTB chạy Windows 8 giá dưới 6 triệu đồng. Tuy nhiên tại thị trường MTXT, mọi thứ có vẻ tốt hơn khi HP công bố loạt MTXT ProBook mới và dòng 200 Series hay Sony ra mắt dòng MTXT Vaio Fit với giá thành phải chăng và ultrabook có thiết kế trượt bí ẩn chạy Windows 8 cũng đang dần lộ diện.

Liên quan đến Facebook Home, tuần qua ứng dụng này đã chính thức hỗ trợ cho HTC One nhưng Galaxy S4 vẫn cần chờ thêm. Tuy nhiên, ngưỡng cửa thất bại của ứng dụng này đang tiếp tục lộ rõ khi chỉ có 1 triệu lượt tải về trong vòng 1 tháng, một con số quá thấp so với hơn 1 tỉ người dùng MXH lớn nhất thế giới này. Điện thoại tích hợp ứng dụng này, Facebook First cũng đã có sự giảm giá “vô tiền khoáng hậu” khi giảm tới 99% giá trị thiết bị.

Ngoài ra, những tin tức liên quan đến việc Microsoft chính thức xác nhận Windows Blue ra mắt cuối năm, YouTube chính thức ra mắt dịch vụ thu phí xem video, Mricrosoft cảnh báo về trojan mới tấn công các tài khoản Facebook cũng được bạn đọc lưu ý.

Tại Việt Nam, cuộc thi sáng tạo Robocon Việt Nam 2013 đã chính thức khép lại với ngôi vương thuộc về Đại học Lạc Hồng sau gần 1 tuần tranh tài tại Cung Thể thao Tiên Sơn, Đà Nẵng.

Cũng trong tuần qua, một thông tin gây ngạc nhiên được ông Nguyễn Tử Quảng, Tổng giám đốc BKAV tiết lộ, đó là việc BKAV là tên miền được truy vấn nhiều nhất tại Việt Nam, lên tới 2,6 tỉ lượt/tháng, lớn hơn tổng lượng truy vấn tới tên miền của cả Google và Facebook cộng lại (2,4 tỉ lượt/tháng tại Việt Nam). Ngay sau đó, đã có những thắc mắc về vấn đề này và cũng đã được lí giải thỏa đáng.

Liên quan đến vệ tinh viễn thám đầu tiên của Việt Nam, VNREDSat-1, sau trục trặc về việc phóng do thời tiết, vệ tinh cũng đã được đưa lên không gian và bắt đầu phát tín hiệu về Trái đất. Sắp tới, sẽ có vệ tinh viễn thám thứ 2 sớm được phóng lên.

Ngoài ra, việc MV Corp bất ngờ bỏ cuộc thu phí tải nhạc, Việt Nam chính thức có dịch vụ IPv6, các thuê bao di động được chuyển mạng giữ nguyên số từ 1/1/2017, là cũng những tin trong nước được bạn đọc quan tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)