Samsung và Huawei tổ chức sự kiện ra mắt sản phẩm mới, mạng Facebook chập chờn khiến người dùng trên toàn cầu bức xúc,… là một vài tiêu điểm trong tuần vừa qua.

Tại sự kiện Premiere 2013 diễn ra ở London tuần trước, Samsung đã chính thức công bố ra thị trường loạt sản phẩm Ativ mới dựa trên nền tảng Windows 8, bao gồm cả tablet, laptop lẫn máy tính tất cả trong một.

Cũng tại đây, công ty đã cho công bố 5 màu mới của Galaxy S4, máy ảnh Galaxy NX hỗ trợ 4G, sự xuất hiện của loạt smartphone Galaxy S4 Mini, Galaxy S4 Active và Galaxy S4 Zoom lai máy ảnh. Tuy nhiên, điều này khiến giới chuyên gia lo ngại Samsung đang vô tình khai tử Galaxy S III, họ cho rằng công ty đã sai lầm khi xé lẻ họ nhà Galaxy S4, một công ty đang khá “nghiện” với thiết kế vỏ nhựa trên các sản phẩm của mình. Phải chăng việc hụt hơi trong kinh doanh khiến doanh thu sụt giảm là một trong những hệ quả của những gì mà Samsung đã làm?

Cũng tại London, trong một sự kiện riêng được Huawei tổ chức, công ty đã cho ra mắt chiếc điện thoại Ascend P6 mỏng nhất thế giới ở kích thước 6,18 mm. Sự kiện lần này, một thông tin được đại diện công ty đưa ra gây chú ý chính là việc hãng đang để ngỏ khả năng thâu tóm, có điều thông tin đã nhanh chóng bị chính phía công ty phủ nhận.

Không chỉ có Huawei, một công ty khác cũng có kế hoạch mua lại Nokia chính là Microsoft, tuy nhiên cuộc thương thảo đã bị đổ vỡ do giá thành cao và giá trị Nokia trên thị trường không còn cao. Những điều này khiến giới phân tích đi sâu vào nghiên cứu nguyên nhân khiến nhiều công ty không muốn mua Nokia vào thời điểm này.

Một thông tin gây chú ý trong tuần vừa qua chính là việc Facebook gặp sự cố khiến cư dân mạng phải khóc than. Tầm ảnh hưởng của Facebook với cộng đồng mạng hiện nay là rất lớn làm vụ việc được cộng đồng ví như là “ngày tận thế”. Sau vụ việc, Facebook đã đứng ra xin lỗi và cho rằng vấn đề xảy ra do sự cố hạ tầng web.

Hiện tại Facebook đã tung ra tính năng mới, cho phép người dùng chèn ảnh vào comment, một tính năng khá thú vị nhưng khiến người dùng lo ngại nó sẽ làm cho những đoạn comment ngày càng trở nên khó chịu, nhất là những status có chứa nhiều comment được chèn ảnh. Trong khi đó, người dùng iOS cũng được phép chèn biểu tượng cảm xúc khi đăng status.

Không chỉ có sự cố khó truy cập, tuần vừa qua Facebook cũng gặp một sự cố nghiêm trọng khác khiến 6 triệu người dùng Facebook để lộ thông tin cá nhân. Công ty cho biết sẽ gửi email đến những người bị ảnh hưởng để họ biết chủ động đối phó.

Cuộc chiến smartwatch đang dần dần nở rộ hơn nữa khi Sony dự kiến ra mắt chiếc smartwatch mới của mình ngay trong tuần này, còn phía Intel cũng xác nhận đang nghiên cứu smartwatch. Nhiều nhận định được đưa ra đặt dấu hỏi liên quan đến smartwatch, cho rằng đó là một xu hướng tương lai hay chỉ là mốt nhất thời mà thôi.

Tuần qua cũng chứng kiến một số thông tin rò rỉ và chính thức về một số sản phẩm như Xperia ZU, Idol X với màn hình 1080p, Butterfly S với máy ảnh UltraPixel, Oppo Find 7 với pin khủng, Optimus G2 dùng VXL Snapdragon, 5 laptop Windows 8 cảm ứngThinkPad S531 từ Lenovo, HTC Desire 200,…

Sau một loạt những thông tin về việc Google và Facebook tiết lộ thông tin người dùng chính phủ Mỹ, đến lượt phía Apple cũng lên tiếng thừa nhận cung cấp thông tin người dùng cho chính phủ Mỹ. Vấn đề này khiến người dùng đang ngày càng lo ngại đến thiết bị viễn thông, trong đó tại Anh đang phải phát hoảng khi các nhà mạng viễn thông tập trung rất nhiều vào thiết bị Huawei.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)