Sự kiện ra mắt Lumia 1020 của Nokia, những thông tin về chiếc điện thoại Motorola X và việc công bố iOS 7 beta 3 của Apple là tâm điểm công nghệ đáng chú ý trong tuần qua.

Ngày 12/7 vừa qua, mọi con mắt của những người yêu công nghệ, đặc biệt là yêu thích các sản phẩm của Nokia đã hướng về sự kiện “Zoom Reinvented”, nơi được cho là sẽ ra mắt chiếc điện thoại Lumia có camera khủng 41 “chấm” chạy WP8. Và đáp lại người dùng, Nokia đã chính thức trình làng chiếc smartphone Lumia 1020 của mình, đây chính là chiếc điện thoại được nhiều mong chờ và cũng là thiết bị “hớ hênh” thông tin nhất trước khi ra mắt.

Ngay sau khi ra mắt, Lumia 1020 đã được người dùng ủng hộ nhiệt tình trong đó có các tín đồ công nghệ Việt Nam, họ cũng đã tin rằng Lumia 1020 sẽ mở đường cho sự trở về “ngôi vương” đã bị đánh mất. Các nhà đầu tư cũng quan tâm nhiều hơn bằng chứng là việc cổ phiếu của Nokia đã đẩy mạnh đà tăng sau khi Lumia 1020 trình làng.

Trong khi độ “hot” của Lumia 1020 chưa lắng xuống, thông tin về chiếc smartphone bí ẩn Motorola X xuất hiện trên tay chủ tịch Google đã làm nhiều người tò mò. Theo nhiều thông tin, Google được cho là sẽ chi tới nửa tỉ USD để “lăng xê” chiếc điện thoại đáng chú ý đầu tiên kể từ khi Motorola thuộc về gã khổng lồ tìm kiếm.

Bên cạnh Lumia 1020 và Moto X, tuần qua, việc xuất hiện thông tin của một loạt các smartphone mới cũng đã gây chú ý cho người dùng trong đó có Xperia Honami Mini, Optimus G2 của LG hay hình ảnh về chiếc One Mini dùng chip lõi kép, RAM 1 GB, phiên bản 2 SIM của HTC Butterfly S đều được bạn đọc quan tâm.

Liên quan tới Apple, tuần vừa rồi hãng cũng đã tung ra bản thử nghiệm thứ ba của iOS 7 với loạt cải tiến mới, hứa hẹn sẽ mang lại những trải nghiệm tốt hơn cho người dùng khi ra mắt chính thức.

Có vẻ như đây là thời gian không được thuận lợi của Apple khi hãng đã bị kết tội dùng “mánh khóe” để nâng giá bán sách điện tử và lần đầu tiên, hãng đã thua Samsung về lượng truy cập web. Trước đó, Apple cũng đã phải yêu cầu ITC xem xét lại lệnh cấm bán iPhone, iPad do lo ngại về “những thiệt hại không thể khắc phục".

Ngoài ra, Apple cũng đang rục rịch chuẩn bị ra iWatch vào năm 2014 bằng cách tuyển hàng loạt kĩ sư.

Liên quan đến HĐH Tizen mà Samsung đang hợp tác với Intel, sau việc phủ nhận HĐH di động này bị đổ bể, cả hai ngay lập tức tổ chức một cuộc thi 4 triệu USD nhằm thu hút lập trình viên phát triển Tizen. Bên cạnh đó, việc MTB với tên mã Systena chạy nền tảng này đã dần lộ diện như khẳng định thêm về quyết tâm đưa Tizen trở thành HĐH phổ biến của Samsung.

Thị trường tuần qua cũng đã chứng kiến việc ra mắt một loạt các sản phẩm mới đáng chú ý. Về MTB, Lenovo chính thức phát hành loạt 3 MTB tầm trung và giá rẻ, Nexus 7 mới có thể cũng sẽ ra mắt cuối tháng với màn hình Full HD. Về laptop, Toshiba cũng đã trình làng laptop Full HD sử dụng chipset Haswell và Smart TV 60 inch siêu mỏng cũng đã được Philips ra mắt ở mảng TV. Đây cũng là tuần đánh dấu việc soán ngôi vị số 1 trên thị trường máy tính từ HP của Lenovo.

Về bảo mật, tuần này các thông tin đa số tập trung vào châu Âu khi khu vực này cho biết sẽ có những biện pháp để đối phó với nguy cơ chiến tranh mạng.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến việc Microsoft bị tố tiếp tay cho NSA do thám cũng như tái cơ cấu với tham vọng “hất cẳng” Apple, Pháp sẽ quản chặt các bình luận trên Internet hay Google tung Chrome 28 đều là những tin tức được bạn đọc lưu tâm.

Tin tức công nghệ trong nước không có nhiều biến động ngoài dư âm của những cuộc tấn công DDoS vào các trang báo mạng vẫn còn. Hãng bảo mật BKAV sau đó cũng đã cho biết hiện trung bình mỗi tuần có 2 cuộc tấn công DDoS và nếu không khắc phục sớm, phần lớn website Việt Nam sẽ “liệt” nếu có chiến tranh mạng.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)