Thông tin về giao diện News Feed mới của Facebook và các tin đồn về smartphone Galaxy S IV là những điểm nhấn đáng chú ý trong tuần, cùng với đó là các sản phẩm và phần mềm mới ra mắt như thường lệ.

Sau nhiều năm trung thành với giao diện quen thuộc, Facebook đã quyết định mang đến cải tiến lớn cho News Feed. Hãng đã gởi lời mời rộng rãi đến giới truyền thông để chuẩn bị cho sự kiện này.

Theo lời CEO Mark Zuckerberg, giao diện mới sẽ biến mạng xã hội lớn nhất hành tinh thành một "tờ báo cá nhân". Quý độc giả có thể xem lại thông tin về giao diện mới này và chờ đó sự lột xác của Facebook trong thời gian tới, cũng như có thể xem lại sự so sánh giữa giao diện hiện tại và giao diện mới để thấy rõ cải tiến mà nhóm phát triển đã mang lại. Phía sau đợt nâng cấp lớn này cũng có những chuyện không hề được công bố.

Theo thư mời của Samsung, ngày 14/3 tới đây sẽ có một sự kiện đặc biệt và không có gì hợp lí hơn là sự xuất hiện của Galaxy S IV, chiếc smartphone đã được đồn đoán lâu nay. Tuần qua tiếp tục có các thông tin đồn thổi về sản phẩm này.

Đầu tiên là tin đồn Galaxy S IV sẽ có 2 màu và bộ nhớ lên đến 64 GB do CNET đăng tải. Một nguồn tin khác cũng khẳng định với Thời báo New York rằng siêu phẩm mới của Samsung sẽ có chức năng theo dõi mắt. Trong khi SamMobile lại nói Galaxy S IV sẽ được trang bị công nghệ màn hình cảm ứng nổi "Green PHOLED".

Cùng với các tin đồn là hình ảnh rò rỉ phép thử Antutu làm lộ diện cấu hình phần cứng của Galaxy S IV cũng như video giới thiệu đầu tiên về sự kiện ngày 14/3 đã được Samsung tung ra. Với giới phân tích, họ lại có những kì vọng riêng của mình về smartphone sắp sửa ra mắt này.

Tuần qua có lẽ là thời điểm "buồn vui lẫn lộn" với Apple khi họ nhận được những thông xấu tốt trái ngược nhau.

Theo bình chọn của tạp chí Fortune danh tiếng, Apple tiếp tục là công ty được ngưỡng mộ nhất toàn cầu. Đây là năm thứ 6 liên tiếp hãng giành được danh hiệu này, đồng thời theo thống kê của comScore, iPhone tiếp tục giúp Apple thống lĩnh thị trường di động Mỹ. Tuy nhiên, "Táo khuyết" lại để vuột mất ngôi vị công ty có giá trị nhất thế giới sau nhiều đợt cổ phiếu sụt giảm liên tiếp, có ý kiến cho rằng hãng này phải làm nhiều việc để tránh tụt hậu, chẳng hạn cho ra một sản phẩm sáng tạo mới như đồng hồ thông minh.

Trong tuần cũng có thông tin thú vị cho rằng suýt nữa Apple đã đặt tên cho iPhone là... iPad.

Về các sản phẩm công nghệ vừa được giới thiệu trong những ngày vừa qua, đáng chú ý là chiếc MTB đầu tiên chạy Ubuntu có tên Intermatrix U7, chiếc MTXT đầu tiên dùng chip Haswell của Intel, điện thoại "tí hon" Phone Strap 2, cùng với 4 thành viên dòng máy ảnh du lịch Coolpix của Nikon.

Trong tuần không có phần mềm đáng chú ý nào xuất hiện, nhưng lại có những thông tin đáng đọc như Microsoft giảm giá bản quyền Windows 8, cho phép chuyển bảng quyền Office 2013 sang máy khác, dừng cập nhật Windows Phone 7.8 để vá lỗi. Ứng dụng YoutubeGoogle Maps trên iOS cũng nhận những cập nhật quan trọng.

Đặc biệt, Windows 8 tiếp tục nhận được những thông tin xấu khi một quan chức cấp cao của Samsung cho rằng HĐH này "không hơn gì Windows Vista", con số thống kê của Net Applications cũng chỉ ra rằng Windows không thu hút người dùng như kì vọng.

Thị trường công nghệ trong nước chứng kiến sự xuất hiện chính thức của Optimus G - smartphone được LG đặt nhiều niềm tin nhất năm 2013. Ngoài ra còn bộ đôi máy ảnh của Fujifilm và máy ảnh không gương lật Sony NEX-3N.

Nhiều smartphone đáng chú ý cũng đã về đến thị trường trong nước theo đường xách tay như Xperia Z màu tím, Nokia Lumia 720 và 520, BlackBerry Q10.

Sau Tết, thị trường điện máy trong nước trầm lắng hẳn, đó là lí do khiến các siêu thị điện máy đang “mạnh tay” tung ra các khuyến mãi để hút khách, nhằm tìm được đà tăng trưởng. Thị trường SSD tại Việt Nam cũng đang sôi động với nhiều model giá rẻ.

Thông Tin Công Nghệ.




Bình luận

  • TTCN (0)