Cuộc chạy đua trên mặt trận smartwatch, CEO BlackBerry úp mở kế hoạch tung ra thiết bị mới, thông tin về một số sản phẩm của Samsung cũng như iPhone 5S, kĩ sư Google ngạc nhiên trước học sinh VN là một số thông tin đáng chú ý nhất trong tuần qua.

Ảnh
HTC One

Galaxy S4 vừa ra mắt, gây thất vọng và nhanh chóng đi vào quên lãng chỉ trong 1 tuần ngắn ngủi, người dùng ngay lập tức quay sang các sản phẩm đáng mong đợi hơn trong đó có iPhone 5S của Apple. Mặc dù vậy, với việc rò rỉ thông tin cho rằng iPhone thế hệ tiếp theo chỉ cải thiện vi xử lí và camera, nhiều người dùng công nghệ đang đặt ra câu hỏi phải chăng các nhà sản xuất smartphone đang hết ý tưởng?

Sau việc ra mắt không mấy thành công của Galaxy S4, Samsung đã ngay lập tức xoa dịu người dùng bằng việc cho biết sẽ công bố Galaxy Tab 3 và Note III tại IFA 2013. Một số thiết bị khác của hãng cũng đã lộ diện trong đó có những cái tên đang mong đợi như Galaxy S4 Mini và Galaxy Fonblet có màn hình 6,3 inch. Ngoài ra, hãng cũng dự kiến cho lên đời Android 5.0 một loạt các sản phẩm của mình.

Theo dự kiến, One sẽ có mặt tại một số thị trường ngay trong tuần tới, và trước những lo lắng về thành công của sản phẩm, đích thân CEO Peter Chou cho biết rằng sẽ từ chức nếu HTC One không thành công.

Một số hãng công nghệ đã cho ra mắt một số smartphone mới của mình, bao gồm việc LG giới thiệu phiên bản 2 SIM của Optimus L5 II và L7 II tại Đài Loan hay Sony cho ra mắt bộ đôi Xperia SP và Xperia L, Lenovo ra mắt phablet S920 với màn hình 5,3 inch dùng VXL lõi tứ của mình.

Về thị trường MTB, đã nhiều thông tin dự đoán rằng Kindle Fire HD giá 99 USD có thể sẽ “tận diệt” các đối thủ, trong khi cũng có tin cho rằng iPad Mini và Nexus 7 mới sẽ ra mắt gần nhau.

Ảnh
Ảnh

Đáng chú ý nhất trong tuần có lẽ là cuộc chạy đua trên thị trường smartwatch. Mặc dù ý tưởng iWatch của Apple mới xuất hiện ở dạng tin đồn nhưng đã có hàng loạt hãng công nghệ có tiếng bao gồm Samsung, Google, LG và Shanda đang có ý định gia nhập thị trường này. Về phần Samsung, công ty đã khẳng định điều này, còn Sony cũng đã bổ sung 7 giao diện mới dành cho smartwatch.

Thị trường máy ảnh cũng chứng kiến việc Olympus ra mắt máy ảnh bỏ túi VH-520, Canon trình làng loạt máy ảnh số và DSLR mới hứa hẹn sẽ làm hài lòng những ai đam mê nhiếp ảnh.

Ở lĩnh vực bảo mật, liên quan đến vụ tấn công mạng nhằm vào hệ thống máy tính của Triều Tiên, đã có nhiều nghi vấn đặt ra. Bên cạnh đó, Hàn Quốc đã cáo buộc bị tấn công mạng do thấy có các địa chỉ IP từ Trung Quốc, mặc dù ngay sau đó mới biết mình bị nhầm.

Về nội dung số, BlackBerry cho biết BlackBerry World đạt mốc 100.000 ứng dụng, YouTube cho biết trang chia sẻ video lớn nhất thế giới đã có 1 tỉ người dùng truy cập mỗi tháng. Trong tuần, Twitter đã kỉ niệm sinh nhật lần thứ 7 của mình, rò rỉ hình ảnh phiên bản Google Play mới hay bản cập nhật iOS 6.1.3 mới vẫn bị lỗi mở khoá được nhiều độc giả quan tâm.

Cũng đã có nhiều thông tin đáng chú ý trong tuần qua như việc hé lộ chi phí sản xuất “khủng” của Galaxy S4, Sharp từ chối nhận nguồn tiền đầu tư từ phía Foxconn, hay công ty sản xuất pin mặt trời hàng đầu Trung Quốc phá sản. Một tin vui đến cho Apple là việc hãng cùng với HP là 2 công ty máy tính đứng đầu nước Mỹ, iPhone của hãng cũng được chọn smartphone được hài lòng nhất tại Mỹ.

Ngoài ra, việc CEO Nvidia bày tỏ thất vọng với Windows RT, CEO Blackberry chê giao diện iPhone, CEO Electronic Arts từ chức, Giám đốc Công nghệ của Adobe đầu quân cho Apple cũng là những thông tin ngoài lề đáng quan tâm trong tuần qua.

Tại Việt Nam, có lẽ thông tin đáng chú ý nhất là sự ngạc nhiên của một kĩ sư Google trong chuyến thăm Việt Nam đối với khả năng tin học của học sinh đến nỗi ông phải viết trên viết trên blog rằng: “Không có gì nghi ngờ là một nửa số học sinh của lớp 11 đó có thể vượt qua được vòng phỏng vấn tuyển dụng của Google”.

Ảnh
Lumia 520

Thị trường smartphone, tablet trong nước tuần này cũng không có nhiều biến động ngoại trừ việc sẽ có các sản phẩm “made in Việt Nam” dưới 50 USD, Sharp tiết lộ kế hoạch gia nhập smartphone tại Việt Nam hay việc 25/3 tới, Nokia Lumia 520 được bán chính thức tại Việt Nam.

Ở mảng viễn thông, mặc dù nạn tin nhắn rác đã hạ nhiệt nhưng nhà mạng cũng đang “than” khó chặn SMS rác ngoại mạng, Sở TT&TT Hà Nội cũng đã vào cuộc bằng việc ra quy trình xử lí tin nhắn rác. Ngoài ra, các thông tin khác cũng được quan tâm bao gồm việc thuê bao Viettel không thể đọc báo bằng dịch vụ 3G, Bộ TT&TT sẽ trực tiếp quản lí VNPT hay việc Nhà mạng vẫn “quay lưng” với ứng dụng nhắn tin miễn phí.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)