Samsung chính thức ra mắt smartphone màn hình cong, thuật toán mới của Google có thể ảnh hưởngmạnh đến kết quả tìm kiếm cùng việc các nhà mạng được phép tăng cước 3G là những thông tin đáng lưu tâm.

Ngày 4/10, Việt Nam cùng bạn bè quốc tế phải đón nhận một tin buồn: Đại tướng Võ Nguyên Giáp – người anh cả của Quân đội Nhân dân Việt Nam đã ra đi trong niềm tiếc thương vô hạn. Và để nhớ về “vị tướng của lòng dân”, hòa vào không khí quốc tang, trên MXH cũng đã phủ kín những hình ảnh bình dị của đại tướng Võ Nguyên Giáp cùng những cảm xúc đau thương để tưởng nhớ đến ông. Ngày hôm nay 13/10, Đại tướng đã về với lòng đất mẹ, an nghỉ ngàn thu tại Vũng Chùa – Đảo Yến (thuộc xã Quảng Đông, huyện Quảng Trạch, tỉnh Quảng Bình).

Trở lại với các tin tức công nghệ, tuần qua, Samsung đã ghi dấu ấn bằng việc tung ra chiếc smartphone màn hình cong với tên gọi Galaxy Round sau khi để lộ hình ảnh trước đó không lâu. Đây được cho là chiếc điện thoại thông minh sở hữu màn hình cong đầu tiên trên thế giới và theo nhiều dự đoán, Galaxy Round sẽ là thiết bị mở đầu cho xu thế màn hình cong trong tương lai.

Không chỉ Galaxy Round, sắp tới đây, có thể hãng điện thoại Hàn Quốc sẽ tung ra loạt thiết bị mới trong đó đáng chú ý phải kể đến điện thoại nắp gập SM-W2014 tại Trung Quốc, smartphone lai Galaxy Note 3 và Galaxy S4 và đặc biệt là chiếc Galaxy S5 được trang bị VXL 8 nhân sẽ ra mắt vào đầu năm 2014 với camera nhạy sáng gấp 8 lần S4. Bên cạnh đó, hãng có thể còn cho ra mắt cả Gear Glass vào năm tới để cạnh tranh với kính thông minh của Google hay có thể cả MTB chạy 2 hệ điều hành.

Tuần này, Samsung cũng đón nhận 2 tin không vui khi một số điện thoại của hãng đã bị cấm bán tại Mỹ do vi phạm bản quyền và chiếc smartwatch Galaxy Gear không được như mong đợi.

Đối thủ của Samsung – Apple cũng có một tuần không mấy yên ả. Mặc dù không dính dáng gì tới kiện tụng nhưng mọi việc lại tập trung qua chiếc iPhone 5c. Không ngoài dự đoán của các nhà phân tích thị trường khi doanh số “èo uột” của nó và tại nhiều nơi trên thế giới, iPhone 5c đã phải giảm giá ồ ạt. Không những thế, ngay cả Apple cũng đã phải giảm nửa sản lượng iPhone 5c vì không bán chạy.

Không chỉ iPhone 5c, HĐH iOS 7 mới ra mắt cũng đã tiếp tục gây thất vọng khi dính thêm các lỗi không đáng có, điển hình như lỗi thoát ứng dụng hay lỗi kết nối Wi-Fi trên iPhone 4s.

Bên cạnh những thông tin trên, tuần qua đã rò rỉ một số thiết bị của hãng như hình ảnh rõ nét của iPad 5 và rất có thể, chiếc iPad thế hệ tiếp theo này sẽ ra mắt tại sự kiện của Apple vào 22/10 tới.

Thị trường smartphone trong tuần qua cũng khá nhộn nhịp, đáng chú ý là sự ra mắt của Xperia Z1F - phiên bản “mini” của Xperia Z1 tại thị trường Nhật Bản. Trong khi đó, LG cũng không chịu kém cạnh khi cho ra mắt chiếc G Pro Lite - phiên bản rút gọn của G Pro. Ngoài ra, một cái tên khá lạ Pantech cũng đã tung ra chiếc Vega Secret Note màn hình 5,9 inch, RAM 3 GB và có cả cảm biến vân tay.

Ngoài ra, những thiết bị mới cũng đã lộ diện cho người dùng có những cái nhìn ban đầu. Đó là Lumia 2520, là điện thoại giá rẻ Lanai - Asha 503 của Nokia, là Moto X mini dùng VXL X8 Computing System giá rẻ của Motorola và cả Nexus 5 của Google.

Về các thiết bị khác vừa ra mắt, MTXT có Chromebook 11 của HP, loạt laptop độc đáo dành cho doanh nhân của Toshiba. MTB có Surface Pro 2 phiên bản 128 GB của Microsoft, bộ ba sản phẩm MTB giá rẻ dòng Plantinum của Archos, đặc biệt là Arrows Tab FJT21 – chiếc MTB Android đầu tiên trên thế giới có cảm biến vân tay của Fujitsu.

Trở lại tuần trước, một tin gây khá nhiều ý kiến trái chiều liên quan đến thuật toán Hummingbird (Chim ruồi) cho Google Search, ảnh hưởng lên 90% kết quả tìm kiếm của thế giới mà công cụ tìm kiếm này phục vụ. Điều này đã làm cho ngành quảng cáo và các website lo lắng.

Ngoài ra, việc Sony không còn chú trọng thị trường smartphone Mỹ và Trung Quốc, Microsoft muốn tìm được CEO mới vào cuối năm nay hay thị trường máy tính cá nhân suy giảm 6 tháng liên tiếp là những thông tin được bạn đọc lưu tâm tuần qua.

Tại Việt Nam, sau nhiều động thái tăng giá cước từ những tháng trước, Bộ TT&TT đã cho phép các mạng tăng cước 3G khoảng 20%. Tuy nhiên, thay vì tăng 20%, MobiFone và Viettel đã tăng tới 40% gây ra nhiều luồng ý kiến trái chiều trong dư luận.

Ngoài ra, một tin không vui đến với những iFan Việt khi Apple cho biết Việt Nam sẽ không nằm trong 41 nước bán iPhone 5s, 5c tháng 11 tới là tin công nghệ trong nước được chú ý trong tuần.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)