Microsoft chính thức có CEO mới, Sony bán mảng Vaio và cả tựa game Flappy Bird do một lập trình viên Việt viết ra làm “chao đảo” thế giới là tâm điểm đáng chú ý nhất tuần qua.

Khi giới công nghệ cũng như người dùng toàn cầu chưa hết bất ngờ về việc Google bán mảng di động Motorola cho Lenovo vào tuần trước thì tuần này, Sony cũng có động thái “sốc” không kém khi quyết định bán mảng Vaio – mảng PC của Sony – cho một quỹ đầu tư Nhật Bản. Theo xác nhận từ phía Sony, việc mua bán này nhằm giúp hãng tập trung hơn cho mảng kinh doanh smartphone của mình.

Sau nhiều tháng chờ đợi, cuối cùng Gã khổng lồ phần mềm Microsoft cũng đã tìm ra chủ nhân của chiếc “ghế nóng” – vị trí CEO – và không ai khác chính là Satya Nadella, người từng phụ trách mảng đám mây và doanh nghiệp của Microsoft.

Ngay sau khi lên đảm nhận chức vụ mới, đã có những kì vọng dành cho Nadella khi cổ phiếu của Microsoft tăng ngay sau đó. Ông cũng được kì vọng sẽ là nhân vật quyền lực mới của thế giới công nghệ.

Trở lại với các thiết bị mới ra mắt, trong tuần qua đã có những sản phẩm mới đáng chú ý. Về smartphone có A628T thuộc phân khúc tầm trung của Lenovo, Optimus L1 II Tri hỗ trợ 3 SIM của LG, Ascend II Y300 smartphone chạy Firefox OS giá rẻ của Huawei, Blu Life Pure Mini của Blu Products, và cả phiên bản màu đỏ của Nexus 5 cũng đã trình làng.

Về MTB có 3 thiết bị giá rẻ dòng Neon của Archos. Máy ảnh có Lumix GH4 với khả năng quay phim 4K của Panasonic, loạt máy ảnh số thế hệ mới của Nikon và máy ảnh HV dựa trên mẫu Sony Alpha A99 của Hasselblad cũng đã được giới thiệu tới người dùng.

Trong khi đó, một số thiết bị mới cũng dần hé lộ trong đó có một số cái tên đáng mong đợi như Galaxy S5 của Samsung, G Pro 2 với máy ảnh 13 Mpx, OIS Plus, quay phim 4K đã được LG gửi thư mời ra mắt,…Bên cạnh đó, với việc những cái tên như Nokia X chạy Android, Asha 504 2 SIM của Nokia, Nexus 8 của Google,… sắp trình làng, hứa hẹn sẽ tạo nên sự cạnh tranh nghẹt thở trong năm 2014 này.

Liên quan đến Apple, tuần qua hãng đã vấp phải những sự việc không hay khi bị kiện tại Đức vì vi phạm bằng sáng chế về 3G/LTE. Hãng cũng đã phải “hứng chịu” sự phản đối gay gắt cũng như những nghi ngờ khi gỡ bỏ “ví Bitcoin” Blockchain khỏi App Store và cả tính năng Find My iPhone trên iOS của hãng dính lỗi.

Cùng với đó, ngay sau khi tung bản beta 5 của iOS 7.1 với nhiều cải tiến, bản chính thức mới nhất của HĐH này dự kiến sẽ được Apple tung ra vào tháng 3/2014 tới đây.

Liên quan đến chiếc iPhone thế hệ tiếp theo (tạm gọi là iPhone 6), tuần này đã có thêm thông tin mới khi thiết bị này được cho là sẽ trang bị máy ảnh 10 Mpx và sạc pin bằng năng lượng mặt trời.

Đối thủ của Apple, Samsung tuần qua cũng đã đón nhận tin vui khi vẫn là “ông vua” của thị trường di động. Hãng cũng đang chuẩn bị lên lịch sự kiện Unpacked 5 - Episode 1 để ra mắt sản phẩm mới cũng như cập nhật Android 4.4 KitKat cho loạt thiết bị của mình.

Ngoài ra, việc Google “soán ngôi” giá trị vốn hóa của đại gia dầu lửa, Windows Phone 8.1 sẽ có tính năng Trung tâm thông báo, Facebook kỉ niệm 10 năm ra mắt bằng việc tung Look Back và cho phép chỉnh sửa, Motorola – công ty vừa thuộc về Motorola - gửi thư mời sự kiện, World Cyber Games không còn được tổ chức,… cũng là những điểm nhấn được độc giả lưu tâm.

Tuần qua, không chỉ tại Việt Nam mà còn trên thế giới, tựa game Flappy Bird chính là cái tên gây sốt, được nhắc tới nhiều nhất khi đứng top 1 App Store và Google Play. Ngay lập tức, đã có những ý kiến trái chiều, những vấn đề xoay quanh tựa game này, thậm chí là tin đồn liên quan tới kiện tụng hay “nhái” game,…. Tuy nhiên, sau những ngày “bất ngờ nổi tiếng”, tác giả game – Nguyễn Hà Đông – đang chuẩn bị gỡ Flappy Bird khỏi App Store và Google Play gây nhiều tiếc nuối cho người dùng.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)