Không khí “trầm lắng” của các hãng nhằm chuẩn bị “tổng công kích” thị trường mua sắm cuối năm khi chỉ có một vài thiết bị ra mắt cùng việc iPhone 5s và iPhone 5c chính thức được bán tại Việt Nam là những điểm nhấn công nghệ nổi bật tuần qua.

Sau loạt thông tin rò rỉ, Motorola cuối cùng cũng đã công bố phiên bản giá rẻ của Moto X có tên Moto G với nhiều thông số kĩ thuật thấp hơn nhằm phục vụ cho thị trường smartphone phân khúc bình dân. Cũng giống như “đàn anh” của mình, Moto G cũng được “khoác” lên rất nhiều màu sắc bắt mắt cho người dùng lựa chọn.

Bên cạnh Moto G, thị trường điện thoại di động cũng đã chứng kiến sự ra mắt của Galaxy Core Plus. Đây cũng là chiếc smartphone giá rẻ mà Samsung tung ra nhằm định hình lại phân khúc giá rẻ, điều mà phiên bản tiền nhiệm trước đó là Galaxy Core chưa thể làm được.

Ngoài 2 thiết bị giá rẻ trên, tuần qua cũng đánh dấu sự xuất hiện chiếc Vibe Z phiên bản 2 SIM của Lenovo, Gigabyte cũng không kém cạnh khi ra mắt bộ 3 smartphone mới bao gồm Guru G1, Roma R2 và Simba SX1 cùng thuộc dòng sản phẩm Gsmart, cựu CEO HTC cũng đã giới thiệu chiếc điện thoại thông minh Kazam của mình. Đặc biệt trong tuần còn có sự xuất hiện của chiếc điện thoại 2 màn hình YotaPhone với màn LCD tiêu chuẩn ở mặt trước và e-ink ở mặt sau gây được khá nhiều chú ý.

Không những smartphone, thị trường máy tính cũng đã chào đón những dòng sản phẩm mới, điển hình là chiếc tablet Tegra Note 7 đầy sức mạnh của Nvidia. Thị trường MTXT cũng gây dấu ấn với IdeaPad Flex, chiếc MTXT biến hình có thể lật 300 độ của Lenovo trong khi Dell cũng đã bán ra phép lai XPS 11 cùng phiên bản Ubuntu Linux của XPS 13 với tên gọi Sputnik 3.

Bên cạnh những thiết bị đã trình làng, thị trường công nghệ cũng đã ghi nhận một số cái tên sắp sửa có mặt như điện thoại chạy Tizen OS của Samsung, 2 smartphone mới chạy Windows Phone 8.1 đầu tiên của Nokia, Xperia Z1S của Sony, máy ảnh ống kính rời mới của Canon,…

Liên quan tới Apple, tuần rồi hãng tiếp tục vấp phải một số khó khăn khi bị điều tra vì cáo buộc trốn thuế tại Ý. Không những thế, việc iPhone 5c không đạt doanh thu kì vọng cũng đã khiến đối tác của hãng phải lao đao. Tuy nhiên, với việc tiếp tục giành vị trí số 1 toàn cầu về thương hiệu đã phần nào cho thấy Táo khuyết vẫn là cái tên hàng đầu trên thế giới.

Cũng trong tuần, Aplle đã chính thức tung ra phiên bản mới của HĐH iOS 7.0.4 tập trung vá lỗi FaceTime. Ngoài ra, cũng đã có thông tin cho rằng chip của iPhone, iPad sẽ được sản xuất tại New York và iPhone 6 cũng đang trên đường hình thành với màn hình 5,5 inch và có thiết kế cong.

Trong khi đó, Youtube - trang chia sẻ video lớn nhất thế giới của Google - tuần vừa rồi cũng đã vấp phải sự phản đối gay gắt liên quan tới việc tích hợp bình luận vào Google+, thậm chí cả đồng sáng lập trang này cũng cho rằng điều đó không thực sự cần thiết.

Ngoài ra, việc Google vẫn dẫn đầu thị trường tìm kiếm Mỹ, HĐH Windows tròn 30 năm tuổi, BlackBerry bất ngờ hủy kế hoạch bán mình cùng việc MXH lớn nhất thế giới Facebook nới lỏng quyền riêng tư người dùng cũng là những tin tức đáng chú ý.

Ảnh
Những người đang xếp hàng chờ mua iPhone 5s và iPhone 5c

Tại Việt Nam, việc bộ đôi iPhone 5s và 5c mới nhất của Apple chính thức được bán tại thị trường trong nước là thông tin được quan tâm nhất tuần.

Được bán bởi 3 phân phối khác nhau, do đó mức giá mà cả ba đưa ra cũng khác nhau trong đó FPT có mức giá đắt hơn. Nhưng ngay sau đó, nhà cung cấp này cũng nhanh chóng giảm giá cho iPhone 5s màu đồng của mình.

Những ngày bán hàng đầu tiên cho thấy, iPhone 5s khá “hút khách” và cháy hàng chỉ sau thời gian ngắn, đã có lo ngại không đủ nguồn cung. Trong khi đó, iPhone 5c lại tỏ ra ế ẩm và hầu như có rất ít khách mua.

Bên cạnh iPhone 5s và 5c, thị trường Việt cũng ghi nhận sự xuất hiện của chiếc HTC One Max , phiên bản cỡ lớn của HTC One. Ngoài ra, G Pad 8.3 sẽ được LG bán vào cuối tháng này.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)