Việc kinh doanh khó khăn đang khiến Sony trở nên “khủng hoảng” hơn bao giờ hết. Và trong tuần qua, đã có tin đồn cho rằng hãng sẽ bán mảng TV và đặc biệt là mảng kinh doanh điện thoại. Ngay sau đó, đã có khá nhiều nhận định cho rằng Gã khổng lồ điện tử Nhật Bản không nên làm điều này. Hiện vẫn chưa có câu trả lời chính thức từ Sony.

Bên cạnh Sony, nhiều tin đồn cũng hướng về Samsung khi cho rằng hãng điện tử Hàn Quốc đang chuẩn bị thâu tóm BlackBerry. Tuy nhiên, Dâu đen đã ngay lập tức từ chối.

Trở lại với thị trường di động, sau một kì CES 2015 thành công rực rỡ, những tưởng số lượng thiết bị ra mắt sẽ giảm đi nhưng thực tế không phải như vậy. Ngược lại, có hàng loạt sản phẩm ấn tượng tiếp tục được giới thiệu. Trong số này, nổi bật là chiếc Z1 chạy Tizen OS đầu tiên của Samsung, bộ đôi Lumia 435 và 532 giá rẻ từ Microsoft, Mi Note Pro cấu hình cực mạnh từ Xiaomi, R1C với camera zoom quang 4x của Oppo, Boss Phone bảo mật nhất thế giới và cả smartphone siêu sang đến từ Vertu.

Bên cạnh đó, hàng loạt sản phẩm khác bắt đầu rò rỉ và có thể ra mắt tương lai gần. Nhiều trong số đó là những “siêu phẩm” đáng chờ đợi như LG G4, Sony Xperia Z4 với nhiều phiên bản khác nhau, Galaxy S6 với 2 phiên bản, iPhone 7 từ Apple, One M9, Hima Ace Plus từ HTC,… và cũng có những sản phẩm tầm trung, giá rẻ như Desire 526, Galaxy J1,…

Lĩnh vực máy ảnh vừa qua cũng đã xuất hiện nhiều sản phẩm mới, điển hình như bộ đôi máy ảnh X-A2 và XQ2 từ Fujifilm, bộ ba máy ảnh compact Coolpix mới từ Nikon cũng như rò rỉ một số cái tên khác như Samsung NX500 , Fujifilm X-Pro2 hay Canon EOS 750D.

Riêng với Samsung, bên cạnh các sản phẩm mới và sắp ra mắt, hãng cũng vừa có các hoạt động như bổ nhiệm giám đốc thiết kế mới, bắt đầu sản xuất hàng loạt chip nhớ đồ họa GDDR5 1 GB và nhiều khả năng sẽ có thể quay lại sản xuất điện thoại Windows Phone sau khi kiện tụng với Microsoft kết thúc.

Còn với Microsoft, những thông tin về hãng chủ yếu liên quan tới Windows. Hiện hãng đã ngừng hỗ trợ Windows 7 từ 13/1, lên kế hoạch “khai tử” Windows Server 2003, đồng thời sẽ cho ra mắt Windows 10 cho smartphone trong ít ngày tới đây. Với các bản Windows hiện tại, Microsoft cũng vừa tung các bản cập nhật nhằm vá lỗ hổng bảo mật còn tồn tại.

Ngoài ra, việc hàng loạt website báo chí Pháp bị tấn công, Firefox 35 ra mắt, buôn lậu iPhone bằng cách quấn vào người, nam thanh niên mất mạng khi chơi game liên tục,… cũng nhận được khá nhiều sự quan tâm của độc giả.

Trong nước, thị trường smartphone giảm giá hàng loạt thiết bị như BlackBerry Z3, Z30, LG G3,… bên cạnh việc cáp quang biển AAG vừa bắt đầu được sửa chữa là những thông tin được độc giả lưu ý.




Bình luận

  • TTCN (0)