Thị trường công nghệ sôi động với hàng loạt thiết bị mới ra mắt, Amazon thử nghiệm giao hàng bằng máy bay không người lái, thương vụ Microsoft - Nokia cùng những vấn đề an ninh bảo mật là những thông tin nhận được sự quan tâm trong tuần qua.

Theo đó, hãng bán lẻ lớn nhất thế giới Amazon đã đưa vào thử nghiệm khả năng giao hàng bằng máy bay không người lái (UAV). Mặc dù chưa thể đưa vào hoạt động đại trà ở thời điểm hiện tại do một số lí do, ý tưởng này được kì vọng sẽ là hình thức giao hàng mới trong tương lai thay thế con người. Kế hoạch này cũng được rất nhiều người ca ngợi, trong đó có chủ tịch Microsoft Bill Gates.

Liên quan tới Microsoft – Nokia, tuần này cũng đánh dấu gần như chắc chắn cả hai “là người một nhà” khi Ủy ban Thương mại Liên bang (Mỹ) đã phê duyệt thương vụ mua bán này.

Cũng trong tuần, hàng loạt cái tên mới đã được trình làng. Trong số này, nổi trội hơn cả là smartphone với Galaxy Win Pro mới, Galaxy S Duos 2 của Samsung, Vega Secret Up với khả năng đọc dấu vân tay của Pantech, F3 và A3 - hai cái tên đánh dấu sự trở lại thị trường smartphone của BenQ. Đặc biệt, sau nhiều chờ đợi, chiếc điện thoại “2 mặt” YotaPhone cũng đã được hãng Yota Devices chính thức tung ra.

Cùng với các thiết bị đã ra mắt, mọi tâm điểm đổ về chiếc Galaxy S5 của Samsung khi đã có thêm thông tin cho thấy máy sẽ có thiết kế kim loại nguyên khối, cấu hình khủng nhưng không có máy ảnh OIS và sẽ sản xuất tại Việt Nam. Bên cạnh đó, những cái tên khác của hãng điện thoại Hàn Quốc như Galaxy Note 3 Lite, Galaxy J cùng với loạt smartphone của các hãng khác bao gồm Asus Padfone Mini, Oppo Find 7 màn hình 2K, Oppo R1 và cả “One Two” của HTC vừa hé lộ được kì vọng sẽ tạo nên một thị trường điện thoại thông minh sôi động cuối năm.

Không chỉ smartphone, thị trường máy tính cũng đã ghi dấu ấn với loạt sản phẩm ấn tượng. Với MTXT có LT41P màn hình cảm ứng giá rẻ của Gateway, laptop chơi game hỗ trợ màn hình 3K GT60 cùng S12T dùng APU Kabini (AMD) của MSI, Toughbook CF-C2 hỗ trợ LTE đa mạng của Panasonic, AIO Aspire Z3-600 của Acer. Thị trường MTB cũng không kém cạnh khi Iconia W4 cũng của Acer cùng bộ ba tablet Android của HP cũng đã được giới thiệu tới người dùng.

Riêng với thị trường máy ảnh, sau những rò rỉ ban đầu, chiếc máy ảnh cảm biến lấy nét lai EOS M2 với loạt thông số và tính năng đáng chú ý cũng đã được Canon giới thiệu, bổ sung thêm lựa chọn cho những ai yêu thích máy ảnh ống kính rời không gương lật.

Tuần qua, bảo mật tiếp tục là vấn đề nổi cộm với hàng loạt vụ việc diễn ra. Trong số này, nổi bật nhất cộng đồng mạng là hơn 2 triệu mật khẩu Facebook, Yahoo!, Google đã được hacker công khai gây lo ngại cho người dùng trên toàn thế giới. Không những thế, việc vi rút máy tính có thể lây lan qua không khí, mã độc khiến smartphone, máy tính tê liệt hay việc NSA thu thập 5 tỉ vị trí người dùng mỗi ngày trở thành chủ đề được bàn tán nhiều nhất.

Bên cạnh đó, việc đơn vị phòng chống tội phạm kĩ thuật số của Microsoft đã công bố phá vỡ thành công mạng botnet ZeroAccess, vốn đã lây nhiễm cho gần 2 triệu máy tính trên toàn thế giới và nhắm đến các máy chủ của các hãng tìm kiếm lớn như Google, Yahoo! hay Bing, nhận được khá nhiều phản hồi tích cực từ phía độc giả.

Ngoài ra, những thông tin liên quan đến vụ kiện giữa HTC và Nokia tại Anh, doanh số kỉ lục bán PS4 của Sony, MXH Facebook sắp cập nhật tính năng “lưu trước, đọc sau” hay việc Android 4.4 KitKat vượt ngưỡng 1% người dùng Android,… là những điểm nhấn được độc giả chú ý.

Tại Việt Nam, triển lãm thiết bị Nghe nhìn 2013 Hà Nội (Audio Visual Show 2013) với sự góp mặt của hàng loạt thương hiệu âm thanh nổi tiếng thế giới vừa diễn ra hôm 7/12, mang đến nhiều thiết bị âm thanh hiện đại, gây khá nhiều ngạc nhiên cho người xem.

Ngoài ra, việc công bố lợi nhuận năm 2013 của VNPT với mức tăng khoảng 76% cũng là tin trong nước đáng lưu tâm.

Thông Tin Công Nghệ




Bình luận

  • TTCN (0)